Bất ngờ World Cup đối với Việt Nam

21/06/2006 00:44 GMT+7

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra ở Đức. Việt Nam là một nước mà số đông người dân yêu thích bóng đá, theo dõi sít sao cuộc so tài ở các sân bóng trên nước Đức. Có thể nói 32 đội bóng có mặt ở World Cup, thậm chí từng cầu thủ của 32 đội bóng ấy rất quen thuộc với khán giả người Việt Nam. Mặc dù cho đến hôm nay, World Cup 2006 chưa có nhiều lắm những bất ngờ trong tranh tài, nhưng người Việt Nam lại nhận được một bất ngờ khá đặc biệt từ World Cup.

Thông tấn xã Việt Nam vừa đưa một tin khiến người Việt Nam đã yêu mến World Cup càng yêu mến hơn: Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành quyên góp tiền thông qua bán sản phẩm của giải cho kế hoạch “Vì 6 ngôi làng năm 2006”. FIFA đã quyên góp được, tới nay, hơn 15 triệu USD cho kế hoạch này. Trong các sản phẩm bán ra, sẽ có một quyển lưu niệm gồm chữ ký của toàn thể 736 cầu thủ tham dự giải cùng chữ ký của các huấn luyện viên, lãnh đạo các đội tuyển. Chủ tịch FIFA S.Blatter đã nói về quyển lưu niệm như sau: Đây là kỷ vật hết sức quý giá. Nó phản ánh thiện chí của bóng đá vì cuộc sống loài người. Nó là kỷ vật duy nhất của một kỳ World Cup.

Sáu ngôi làng sẽ nhận được tiền từ World Cup 2006 thuộc sáu quốc gia ở các châu lục, bên cạnh Brazil, Mexico, Nigeria, Nam Phi, Ucraina, có Việt Nam.

Thật xúc động. Cái xúc động lớn nhất là bóng đá thực hiện ý nghĩa tạo thông cảm giữa các dân tộc và, với Việt Nam chúng ta, là nước châu Á duy nhất trong sáu làng nhận được tình cảm nồng ấm của World Cup, mặc dù Việt Nam còn giữ vị trí khiêm tốn trong bóng đá thế giới.

“Vì cuộc sống của loài người”, đường lăn của quả bóng không chỉ đến khung thành mà bao la hơn. Là người Việt Nam, chúng ta chân thành cám ơn FIFA, cám ơn các cầu thủ đổ mồ hôi trên sân cỏ, thậm chí bị chấn thương, những cái vì cuộc sống...

6.2006

T.B.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.