
Hợp long cầu Phước Lộc sau gần 1 thập kỷ thi công
Khởi công từ tháng 6.2012, cầu Phước Lộc nối hai xã Phước Lộc và Phước Kiển (huyện Nhà Bè) đã chính thức hợp long sáng nay (12.10).
Kịch bản 'ông' cầu đường chờ ông điện, ông viễn thông, ông cấp thoát nước tưởng chỉ có hàng thập niên về trước, ai ngờ lại tái hiện ngay tại thời buổi mà người ta chỉ cần nhấp chuột là có thể phối hợp xuyên biên giới.
Những năm gần đây, TP.HCM tồn tại những nghịch lý trong thu - chi ngân sách thể hiện qua: số thu ngân sách và các dự án đói vốn của TP.HCM; số thu ngân sách và số được giữ lại...
Công ty CP thương mại - dịch vụ khách sạn Bạch Đằng đang lên phương án khôi phục lại tuyến đường sắt cổ nhất thế giới với tổng kinh phí hơn 8.200 tỉ đồng.
Những rãnh lún, mặt đường có dầu hiệu trồi nhựa ở chân cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) sau khi vừa thông xe được một ngày đang gây xôn xao dư luận
Thừa nhận 17 trạm thu phí BOT có vị trí bất hợp lý nhưng Bộ Giao thông vận tải chỉ tạm thời đề xuất xóa bỏ 1 trạm vì những lý do như ngân sách khó khăn, vì lịch sử để lại, vì đã miễn giảm phí. Những lý do này nghe rất... bất hợp lý.
Trên khắp khu vực Đông Nam Á, các nhà hoạch định chính sách rất cần đầu tư cơ sở hạ tầng đang tìm vốn ở các nơi khác ngoài Trung Quốc.
Nhiều chuyên gia ủng hộ đề xuất xây dựng một khung tỷ suất lợi nhuận đối với các dự án BOT chỉ định thầu để đảm bảo lợi ích cho cả nhà nước, nhà đầu tư cũng như người dân.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Hội nghị Thủ tướng đối thoại với doanh nghiệp 2017 hôm 17.5 đã nêu một con số khiến chúng ta phải suy nghĩ.
UBND TP vừa phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (đoạn từ đường Phạm Văn Chí đến Tạ Quang Bửu và từ Tạ Quang Bửu đến Nguyễn Văn Linh), thuộc Q.6, Q.8, H.Bình Chánh.
Nhiều dự án giao thông quan trọng nhằm chống ùn tắc được người dân Đồng Nai trông đợi đang chậm tiến độ với nhiều lý do khác nhau...