Cùng chăm lo người trẻ

16/12/2016 06:30 GMT+7

Phát biểu tại cuộc làm việc của Thủ tướng Chính phủ với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo các bộ ngành đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong phối hợp công tác giữa bộ ngành mình và tổ chức Đoàn, tin tưởng đề ra phương hướng phối hợp thời gian tới.

Theo đó, các bộ ngành đã và đang đồng hành cùng Đoàn thanh niên nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của người trẻ trong thực hiện các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Thành quả của phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới có sự gắn bó của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn; Các đề án, chiến dịch, công trình Đoàn tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông đã được sự ủng hộ mạnh mẽ của Bộ Giao thông vận tải.
Việc quy hoạch, xây dựng các làng Thanh niên lập nghiệp, đề án xây dựng Đảo thanh niên... đã được Bộ Kế hoạch - Đầu tư hỗ trợ nhiều mặt. Việc phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Bộ Khoa học - Công nghệ cùng các bộ, ngành khác đã ngày càng hiệu quả, thiết thực, thể hiện sự chăm lo, giúp đỡ người trẻ lập thân, lập nghiệp trên các lĩnh vực.
Năm 2017 sắp tới, trọng tâm công tác Đoàn là tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Qua đó nâng cao chất lượng tổ chức và năng lực hoạt động Đoàn các cấp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chất lượng đoàn viên. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII; triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
Trong năm 2017, Đoàn tập trung các nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước; xây dựng đạo đức lối sống lành mạnh, ý thức tôn trọng và chấp hành Hiến pháp và pháp luật trong thanh thiếu nhi. Các hoạt động chăm lo bồi dưỡng, tạo môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, giải trí, nâng cao thể lực và kỹ năng thực hành xã hội, học nghề, lập nghiệp…
Đặc biệt là việc triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên thực hiện các chương trình khởi nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế. Các phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị” sẽ tiếp tục được triển khai có hiệu quả cao. Việc xây dựng các “Tuyến đường văn minh” sẽ do người trẻ đảm nhiệm. Các phong trào “thanh niên tình nguyện”, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức người bệnh”, “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, “Ngày chủ nhật Đỏ”… sẽ tiếp tục lan tỏa.
Trong bối cảnh từng bộ, từng ngành chức năng đã có nhận thức tốt hơn về vai trò của thanh niên thì việc phối hợp cụ thể và đồng bộ với tổ chức Đoàn trong nhiều chương trình, dự án có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chắc chắn sẽ đem lại nhiều giá trị to lớn cho đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp thanh niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.