Đến với dân

11/12/2016 00:00 GMT+7

Tuần qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm bất ngờ tới các hộ dân đang sống trong những căn hộ thu nhập thấp tại Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Thủ tướng đã đi tới các căn hộ, gặp gỡ những người dân sống trong đó, xem xét tỉ mỉ nhà bếp, nhà vệ sinh của khu chung cư, hỏi cảm tưởng của người dân về mức độ hài lòng của họ về nơi ở.
Đây là khu đô thị mà các chung cư có giá bán mỗi mét vuông chỉ khoảng 9 triệu đồng, một mức giá tương đối vừa phải so với túi tiền của người lao động có thu nhập chưa cao.
Không phải mỗi lần Thủ tướng tới thăm người dân thì có thể giải quyết hết tất cả những vấn đề trong đời sống của họ, nhưng những cuộc viếng thăm chân tình, thân thiện như là một hoạt động thường xuyên trong lịch làm việc dày đặc của Thủ tướng đã nói lên mối quan tâm của Chính phủ với đời sống hằng ngày của người dân.
Muốn tìm hiểu nắm bắt những vấn đề “nóng” còn tồn tại trong đời sống nhân dân, thì không có cách nào tốt hơn là trực tiếp đến với nhân dân.
Đến với những người dân nghèo, những người dân đã thoát nghèo nhưng hoàn cảnh kinh tế còn chưa khá giả, là một điểm nhấn đẹp đẽ của “Chính phủ kiến tạo” ở nhiệm kỳ này. Kiến tạo không chỉ ở tầm vĩ mô, mà còn kiến tạo ở tầm vi mô là đời sống của người dân nghèo, làm sao mở hướng cho người dân có công ăn việc làm tốt hơn, có đời sống kinh tế, văn hóa và những nhu cầu về giáo dục, vui chơi giải trí tốt hơn, lành mạnh hơn, chính là đã xây dựng “nhà từ nền vững chắc”, chứ không phải “xây nhà từ nóc”. Từ đó những kiến tạo cho quốc gia phát triển sẽ có nền tảng hiện thực, được người dân hưởng ứng và đồng lòng.
Có thể VN chưa phải là quốc gia phát triển, GDP tính theo đầu người còn thấp, nhưng VN phải là quốc gia mà người dân thực sự được quan tâm, được chăm sóc, được hưởng cuộc sống yên bình, con cháu họ được tới trường, gia đình họ có nhà ở, bản thân họ có công ăn việc làm, có thu nhập thường xuyên dù chưa cao. Muốn có những điều đó, Chính phủ và những người lãnh đạo Chính phủ cùng với sự quan tâm thật lòng như thế sẽ khiến người dân ấm lòng, tin cậy vào nhà nước, và cùng nhà nước giải quyết những khó khăn còn bời bời trước mắt.
Điều còn lại sau những chuyến thăm như những chuyến đi thực tế thực sự của những người lãnh đạo, sẽ là những quyết sách có lợi cho dân, có ích cho nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.