Hãy đặt niềm tin vào người trẻ

11/12/2019 04:39 GMT+7

Hôm nay, hơn 1.000 đại biểu thanh niên cả trong và ngoài nước đại diện cho 9,9 triệu hội viên đã hội tụ về thủ đô Hà Nội tham dự sự kiện quan trọng của những người trẻ Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII .

Một nhiệm kỳ mới, chặng đường mới đang chờ đón những bàn tay khối óc thanh xuân với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Việt Nam yêu nước, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập, phát triển”. Bỏ qua sau lưng những băn khoăn lo ngại về lớp trẻ hôm nay xa rời lý tưởng, thực dụng vô cảm, ngại khó khăn gian khổ, hoạt động của Hội LHTN nhiệm kỳ qua vẫn ngời lên những gương mặt thanh xuân với khát khao cống hiến. Và chính họ đã ghi danh trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo dấu ấn Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Không thể phủ nhận vai trò và sứ mệnh của những người trẻ. Chỉ có những người trẻ mới dám dấn thân mạo hiểm biến những điều không thể thành có thể. Chỉ có những người trẻ mới dám thử nghiệm những việc hơi ngông cuồng nhưng lại chất chứa đầy ý tưởng sáng tạo. Chỉ có những người trẻ mới mang tới nhiều năng lượng để truyền cảm hứng sống tích cực lan tỏa ra cộng đồng. Và quan trọng hơn những người trẻ biết chắc chắn tương lai là của họ với niềm tin trong trẻo để mạnh mẽ tiến về phía trước. Tổ quốc luôn cần sự lãng mạn trẻ trung và nhiệt huyết ấy.
Lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn tin yêu và kỳ vọng vào thế hệ thanh niên hôm nay. Tại đại hội, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng sẽ có phát biểu chỉ đạo và trao gửi tình cảm của Đảng với thanh niên. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có đối thoại cởi mở với đại biểu đại hội với chủ đề “Khát vọng thanh niên Việt Nam - vì Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”. Đại hội cũng chính là cơ hội để các đại biểu thanh niên tiêu biểu bày tỏ nguyện vọng, đề xuất với Đảng và Nhà nước trao cơ hội để người trẻ trưởng thành dựng xây đất nước.
Một trong những dấu ấn sâu đậm của công tác Hội là phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi sẽ được tiếp tục nhân lên trong nhiệm kỳ mới. Sẽ có thêm nhiều hoạt động hướng về biên giới, hải đảo; các hoạt động của thanh niên hỗ trợ địa bàn khó khăn; lên tiếng bảo vệ chủ quyền trên Biển Đông; giữ gìn và quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước; bảo vệ biển, bảo vệ môi trường sống... Cùng với 2 chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Xây dựng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam vững mạnh”, chúng ta cùng tin tưởng và hy vọng Hội LHTN Việt Nam sẽ thực sự giữ vai trò đoàn kết tập hợp, dẫn dắt thanh niên, nhen lên và lan tỏa ngọn lửa khát vọng Việt Nam hùng cường trong mỗi bạn trẻ. Để không thanh niên nào bị bỏ lại phía sau, bị đứng ngoài cuộc. Để 2 tiếng Việt Nam là chỉ dấu phát triển tích cực trên trường quốc tế.
Hãy cùng đặt niềm tin, trao cơ hội cho người trẻ bởi tương lai và vận mệnh Tổ quốc nằm trong tay các bạn ấy. Thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ mới yêu nước, bản lĩnh, trí tuệ đã sẵn sàng phụng sự Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.