Làm mới chính mình

19/10/2015 06:14 GMT+7

Thường thì theo chu kỳ từ 3 đến 5 năm một lần, các cơ quan truyền thông tập trung làm mới các sản phẩm báo chí của mình bằng việc cải tiến về nội dung, hình thức trình bày, cơ cấu trang mục, giao diện trang web... nhằm đem đến cho độc giả những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, bổ ích hơn. Với Báo Thanh Niên , đó cũng là yêu cầu của sự phát triển suốt 30 năm qua.

Thường thì theo chu kỳ từ 3 đến 5 năm một lần, các cơ quan truyền thông tập trung làm mới các sản phẩm báo chí của mình bằng việc cải tiến về nội dung, hình thức trình bày, cơ cấu trang mục, giao diện trang web... nhằm đem đến cho độc giả những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn, bổ ích hơn. Với Báo Thanh Niên, đó cũng là yêu cầu của sự phát triển suốt 30 năm qua.

Việc cải tiến mạnh mẽ về nội dung, hình thức báo in Thanh Niên đã được thực hiện từ mấy năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, khi tờ báo phát hành hằng ngày đến tay bạn đọc. Đến giai đoạn 2000 - 2005, với sự giúp đỡ của các chuyên gia Thụy Điển, lần lượt các sản phẩm in bằng tiếng Việt và tiếng Anh của Thanh Niên đã từng bước định hình theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó là sự ra đời của báo điện tử với nhiều lần cải tiến giao diện và các trang chuyên đề để độc giả dễ theo dõi, tương tác.
Năm 2010, Thanh Niên tiếp tục đổi mới dung mạo, nâng chất tờ báo in với sự giúp đỡ của một đồng nghiệp người Mỹ, nay đang làm việc tại nước Anh.
Giữa năm nay, tiến tới kỷ niệm 30 năm ngày Thanh Niên phát hành số đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2016), tòa soạn báo lại tiếp tục cùng chuyên gia nước ngoài thiết kế báo in cải tiến với yêu cầu đặc sắc về hình thức lẫn nội dung theo hướng hiện đại, dễ đọc, nhiều nội dung bổ ích.
Kể từ hôm nay, có thêm 4 trang nội dung tăng cường với các trang mục chuyên sâu về bất động sản; kinh tế nông nghiệp; khoa học công nghệ; về những kinh nghiệm lập thân, khởi nghiệp, làm giàu... của giới doanh nghiệp, nhất là doanh nhân trẻ. Một số chuyên mục lâu nay không còn phù hợp được lược bỏ, thay bằng thông tin tiện ích và tăng cường tính định hướng, tương tác với các tầng lớp thanh niên.
Thế mạnh của kênh truyền thống là lý giải, bình luận, thông tin sâu, nhiều góc tiếp cận sẽ được thực hiện ngày càng tốt hơn. Dung lượng và chất lượng đồ họa thông tin, ảnh báo chí, thiết kế trang báo... sẽ dần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.
Trong dịp này, Báo Thanh Niên OnlineThanh Niên Mobile cũng giới thiệu giao diện mới theo hướng dễ xem hơn, trẻ trung hơn, cập nhật nhanh và tương tác hiệu quả hơn với bạn đọc. Về nội dung, thông qua việc tái cấu trúc trang mục, các sản phẩm điện tử của Thanh Niên hướng mạnh đến đối tượng người trẻ bằng các diễn đàn về lòng yêu nước; định vị chuyên mục phù hợp và thiết thực như lao động - việc làm, nếp sống văn hóa, hoạt động tình nguyện, thanh niên kiều bào - du học sinh...
Về lâu dài, chúng tôi nỗ lực để báo điện tử, trang Facebook của mình thực sự là kênh thông tin nhanh nhạy và bổ ích, khuyến khích sự chia sẻ, cộng tác; kết nối rộng rãi các tầng lớp bạn đọc trẻ trong và ngoài nước.
Ra mắt những sản phẩm báo chí cải tiến lần này, chúng tôi mong được đón nhận sự ủng hộ của quý bạn đọc, những người bạn đồng hành đã cùng Thanh Niên đi suốt hành trình góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, của lớp trẻ. Mong được tiếp tục đón nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp quý báu để không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo; hạn chế các khuyết, nhược điểm; phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng và chính đáng của bạn đọc .
Dĩ nhiên, sự tự làm mới nào cũng dựa trên việc giữ gìn và phát huy bản sắc tờ báo, tích cực hơn và có ích hơn trên cơ sở tôn chỉ mục đích trong các mặt hoạt động phù hợp với quy hoạch phát triển; nói cách khác, không chỉ ở dung mạo, sự mới mẻ còn cần thiết là chiều sâu của sự ổn định, tiến bộ và đáng tin cậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.