Lờn 'thuốc' ở Thanh Hóa

06/10/2017 06:16 GMT+7

Câu chuyện về “hotgirl” Trần Vũ Quỳnh Anh thăng tiến thần tốc, và những sai phạm ở Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa một lần nữa lại bùng lên khi hé lộ nhiều góc khuất, sai phạm nghiêm trọng, trái ngược hoàn toàn với kết quả bỏ phiếu "nhẹ hều" bằng hình thức kỷ luật "khiển trách" đối với ông Ngô Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2010 - 2015) mà Thanh Hóa đã công bố.
Điều mà dư luận bất bình với lãnh đạo và tập thể BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa hoàn toàn có cơ sở. Không lẽ một chuyện trớ trêu quá mức như vậy, lại chỉ được xử lý qua loa? Đặc biệt, khi mà đây là thời điểm mà toàn Đảng đang thiết lập lại trật tự kỷ cương theo đúng tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ.
Từ vị trí một tạp vụ của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, khi được chuyển sang công tác tại Sở Xây dựng, dù không là đoàn viên, cô Quỳnh Anh vẫn được sinh hoạt Đoàn và bầu vào BCH Đoàn cơ sở, rồi tiếp tục được bầu làm Phó bí thư Đoàn cơ sở của Sở Xây dựng.
Thế rồi, không hiểu bằng cách nào, họ chấp thuận để cô Quỳnh Anh nhảy tót vào diện quy hoạch cán bộ nguồn lãnh đạo Sở chỉ sau vỏn vẹn 2 năm rưỡi được tuyển dụng từ lao động hợp đồng về công tác ở phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Cô Quỳnh Anh này cũng chỉ mất 6 tháng 23 ngày để thăng tiến từ phó phòng lên trưởng phòng (trong đó có 6 tháng nghỉ sinh con)!
Trách nhiệm rà soát và tham mưu nhân sự nguồn cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy, đó là vai trò không thể thiếu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Thế nhưng tại sao trong chuyện bổ nhiệm và quy hoạch "hotgirl " Quỳnh Anh này, không hề thấy một ai chịu trách nhiệm? Lãnh đạo Sở Xây dựng có “tài thánh” cũng không qua mặt được cấp ủy cùng Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nếu như không có “ai đó” chỉ đạo. Ai đó là ai?
Việc xác minh quá trình thăng tiến và tài sản bất minh của “hotgirl” được làm vô cùng chậm chạp, nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa lại tỏ ra “quá nhanh và nguy hiểm” trong việc “cho thôi việc”, “khai trừ Đảng” cô Quỳnh Anh. Và chính vì cô “đã thôi việc” nên mọi thông tin liên quan đến nhân sự đặc biệt này đến đây đều chấm hết. Thậm chí đến giờ, việc cô Quỳnh Anh có hay không có mặt ở VN cũng là “bí mật” của riêng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Điều này, một lần nữa bộc lộ công tác quản lý nhân sự trong khai báo thường niên quá yếu kém, nếu không nói có dấu hiệu cố ý thủ tiêu hồ sơ.
Công tác cán bộ luôn là khâu trọng yếu và then chốt để giúp cho bộ máy Đảng và chính quyền hanh thông công việc phụng sự đất nước. Nếu chúng ta không làm đến cùng một vụ nổi cộm và rất bức xúc dư luận này thì xem như “bài thuốc” “Nghị quyết T.Ư 4” mới được “kê đơn" đã "lờn" quá sớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.