Ngày gia đình

28/06/2019 04:57 GMT+7

Thông điệp quan trọng từ sự kiện ngày Gia đình - 28.6 chính là hãy cố gắng biến mỗi ngày còn lại trong năm đều là ngày của gia đình.

Mỗi ngày, sự bận rộn công việc có thể là lý do không thể cãi lại để bạn rời khỏi nhà và lao đến cơ quan rồi ngập chìm trong mớ công việc đã chờ sẵn. Nhịp sống công nghiệp, hiện đại thử thách hạnh phúc gia đình của bạn nhiều hơn bạn tưởng. Phía sau bạn có thể là bữa cơm gia đình cùng với sự trông chờ của người thân bị chính bạn bỏ quên. Có hàng tá lý do hợp lẽ từ công việc để bạn cho phép mình quên đi bữa cơm và sự trông chờ đầy ấm áp ấy.
Mỗi ngày, xã hội phát triển với không thiếu gì những trò vui giải trí náo nhiệt cuốn bạn vào những lựa chọn để vui vẻ cho riêng mình. Vợ thì mua sắm, spa; chồng thì đá banh, độ nhậu. Trong khi đó ở nhà, con trẻ đợi bạn về để được sà vào lòng mừng rỡ. Và đâu chỉ có con trẻ.
Rồi có khi là trở về nhà mà sự bận rộn vẫn còn theo bạn, đem về theo những cáu gắt vô lý với người thân. Gia đình lẽ ra phải là nơi trú ngụ của sự sẻ chia và đồng cảm thì bỗng trở thành nơi để trút bực giận cả ngày lên người thân.
Rồi có khi ở nhà mà mải mê với điện thoại, với ti vi, như thể không cần phải kết nối, phải chia sẻ gì thêm với người thân, như thể không cần phải động tay vào gánh vác chút việc trong nhà. Chiếc điện thoại bé nhỏ hóa ra lại có ma lực ghê gớm gây chia rẽ quan hệ gia đình. Thiếu gì cảnh bố mẹ và hai con mỗi người ôm một điện thoại hí hoáy bàn phím trò chuyện bốn phương chém gió tưng bừng. Vậy mà ngoảnh mặt sang người thân buông câu gọn lỏn “hỏi cái gì?”.
Nếu vậy thì nhà hóa ra chỗ trọ, sáng rời đi tối quay về ngủ, lấy đâu ra những ấm áp gia đình. Vợ chồng lâm cảnh ở chung nhà mà phải mong nhau như thể đi xa. Con cái thấy cha mẹ mỗi ngày mà không được chuyện trò, chỉ giao du với người ngoài trên mạng hoặc có gia đình thân thiết hơn mọi thứ đều chỉ cùng nhau trên mạng: like, bình luận, nhắn tin…
Về bên yêu thương của gia đình mỗi chiều, mỗi cuối tuần với chiếc điện thoại được chuyển sang “chế độ gia đình” (tương tự chế độ máy bay!) là khi trái tim bạn cũng cần được trả lương bằng yêu thương đủ đầy để có thể tiếp tục sứ mệnh đời người.
Gia đình là “ngân hàng hạnh phúc” đòi hỏi bạn phải luôn góp vốn bằng ý thức trách nhiệm và tình yêu của bạn mỗi ngày. Gia đình là tổ ấm mà không phải tự dưng bạn có hoặc mua được bằng tiền như mua tổ yến. Chính sự quan tâm ấm áp của bạn dành cho người thân mới đem về hơi ấm gia đình.
Đừng đợi đến ngày Gia đình mới thực hành những yêu thương và quan tâm tới gia đình. Bạn luôn có nhiều ngày gia đình, của riêng bạn, nếu bạn hiểu và bạn muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.