Sao giới giang hồ chiếm được đất?

Trước nay, người ta thường nghe nói nhiều đến chuyện giới giang hồ cho vay nặng lãi, bảo kê các phòng trà, vũ trường hay tiệm karaoke hoạt động; đâm thuê chém mướn…

Nay thì báo chí lại đưa thêm một thông tin khá lạ: Một số tay giang hồ ở TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) ngang nhiên bao chiếm đất đai của hai dự án; phân lô, bán nền, xây nhà nườm nượp.
Dự án của Công ty Khang Linh gồm hai khu, rộng 24 ha nằm trên địa bàn hai phường 10 và 11 ở Vũng Tàu. Trước đây, nhiều nhân vật lãnh đạo của công ty này bị bắt và bị khởi tố vì liên can đến một vụ án khác. Vậy là thừa nước đục thả câu, anh em giang hồ bao chiếm hàng ngàn mét vuông đất trong hai dự án mới của công ty ở hai phường trên và “kinh doanh” đất ấy như là tài sản của chính họ.
Vũng Tàu là một thành phố biển tươi đẹp, phát triển, vững mạnh nhưng tại sao lại xảy ra tình trạng quản lý đất đai lỏng lẻo như thế này? Một cán bộ lãnh đạo UBND P.10 TP.Vũng Tàu phát biểu với báo chí: “Do thời gian đó đối tượng xã hội đen bao chiếm xây dựng nên anh em ngại”. “Anh em” ở đây phải chăng là cán bộ của phường? Cán bộ ăn lương của nhà nước làm gì để đến nỗi “ngại” những người chiếm đất? Tại sao hai phường sở tại không báo cáo lên cơ quan Công an TP.Vũng Tàu giải quyết ngay từ đầu, để cho tình trạng bao chiếm diễn ra lâu dài, thậm chí lấn cả hành lang an toàn lưới điện. Điều buồn cười nhất là khi tình hình trở nên tầy huầy thì đội trật tự đô thị của TP mới đến kiểm tra, lập biên bản phạt hành chính nhưng người bao chiếm vẫn không thi hành!

Thật không công bằng khi những người đóng tiền tham gia dự án (với Công ty Khang Linh) đến thăm đất mình thì bị những người chiếm cứ, xây dựng nhà bất hợp pháp đe dọa, đòi đánh. Phải chăng có những ai đó trong chính quyền cơ sở đang thỏa hiệp, chống lưng cho những người bao chiếm có quyền chiếm đoạt đất đai hợp pháp của những người khác và thực hiện một thứ luật rừng ngay giữa một thành phố văn minh?
Báo Thanh Niên tin rằng cơ quan quản lý đất đai, cơ quan công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.Vũng Tàu sẽ sớm xử lý rốt ráo tình trạng chiếm đất, xây nhà, lập xưởng kinh doanh bất hợp pháp ở hai phường này. Một thành phố đang tiến lên làm ăn lớn đầy tiềm năng và triển vọng như Vũng Tàu thì không thể có tình trạng bát nháo này diễn ra lâu dài như vậy được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.