Chery lọt top 10 thương hiệu ô tô phổ thông có chất lượng ban đầu tốt nhất

27/09/2022 18:00 GMT+7

Kết quả nghiên cứu do J.D.Power công bố cho thấy sự cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm của Chery và trở thành động cơ thúc đẩy cho sự tăng trưởng về doanh số của thương hiệu ô tô này.

Vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn thị trường nổi tiếng toàn cầu J.D. Power đã công bố kết quả khảo sát Chất lượng ban đầu (IQS) năm 2022 ở thị trường Trung Quốc. Kết quả khảo sát cho thấy Chery đã lọt vào top 10 thương hiệu ô tô phổ thông có chất lượng ban đầu tốt nhất năm 2022 ở Trung Quốc. Cụ thể, Chery đứng thứ 9 trong top 10, cùng với các thương hiệu quen thuộc khác như GAC Honda, FAW Toyota, Buick và SAIC Volkswagen. Nếu chỉ tính riêng các thương hiệu ô tô nội địa của Trung Quốc thì Chery đứng ở vị trí thứ 2, chỉ sau Changan.

Chưa dừng ở đó, một số mẫu xe của Chery như Arrizo 6 Pro và Tiggo 8 Pro Max đều được xếp ở top đầu của phân khúc về chất lượng ban đầu. Trong đó, Chery Arrizo 6 Pro đứng đầu phân khúc xe cỡ trung phổ thông và Tiggo 8 Pro Max xếp thứ hai trong phân khúc SUV cỡ trung. Ngoài ra, còn có Chery Tiggo 3x Plus xếp ở vị trí thứ 3 trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Chất lượng xe ban đầu của J.D. Power được đo bằng số lượng lỗi trên 100 chiếc ô tô (PP100) trong khoảng thời gian từ 2-6 tháng sau khi về tay chủ sở hữu. Số lỗi càng thấp thì chứng tỏ mẫu xe và hãng xe đó càng có chất lượng cao. Kết quả khảo sát chất lượng ban đầu năm 2022 ở Trung Quốc được dựa trên phản hồi thật của 34.914 chủ xe. Đây là những người đã mua xe trong khoảng thời gian từ tháng 6.2021 - 3.2022. Khảo sát năm nay bao gồm tổng cộng 247 mẫu xe đến từ 56 thương hiệu khác nhau.

Theo J.D. Power, Chery là thương hiệu ô tô phổ thông có chất lượng ban đầu cải thiện nhiều nhất trong năm nay. So với năm ngoái, thứ hạng của Chery đã tăng 2 bậc.

Với một thị trường có hàng trăm thương hiệu và mẫu xe khác nhau như Trung Quốc thì kết quả của Chery có thể nói là khá ấn tượng. Kết quả khảo sát cho thấy sự cải tiến không ngừng về chất lượng sản phẩm của Chery và trở thành động cơ thúc đẩy cho sự tăng trưởng về doanh số của thương hiệu ô tô này. Trong tháng 8.2022 vừa qua, Chery đã đạt doanh số 141.767 xe, tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp Chery đạt doanh số hơn 100.000 xe trên toàn cầu.

Có được kết quả trên một phần là nhờ Chery luôn tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm. Kể từ khi thành lập vào năm 1997, Chery đã chú trọng vào việc làm chủ các công nghệ lõi. Tập đoàn này đã thành lập 6 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển trên toàn thế giới, mang đến những cải tiến về công nghệ động cơ dùng nhiên liệu truyền thống cũng như năng lượng mới. Sau hơn 20 năm nghiên cứu, Chery đã chế tạo thành công 4 cơ sở gầm bệ ô tô và 7 công nghệ lõi. Mẫu xe EQ1 của Chery đã trở thành sản phẩm dẫn đầu phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ tại thị trường Trung Quốc.

Chưa dừng ở đó, Chery cũng là hãng xe Trung Quốc đầu tiên xuất khẩu ô tô sang thị trường nước ngoài. Kể từ đó, Chery đã lắp ráp xe và động cơ ở nhiều nơi trên thế giới chứ không chỉ bó hẹp trong Trung Quốc. Tính đến nay, Chery đã xuất khẩu ô tô sang hơn 80 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới, xây dựng 10 nhà máy cùng hơn 1.500 đại lý ô tô ở nước ngoài. Với gần 10 triệu khách hàng trên toàn thế giới, bao gồm 2,1 triệu người dùng ở Trung Quốc, Chery là hãng xuất khẩu xe du lịch hàng đầu của Trung Quốc trong 19 năm liên tiếp.

Trong thời gian tới, Chery sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường quốc tế khác, bao gồm cả Việt Nam. Hãng hiện cũng đã có Fanpage chính thức tại Việt Nam. Tập đoàn này dự định sẽ giới thiệu thương hiệu con OMODA ở thị trường Việt Nam với mẫu xe tiên phong OMODA 5. Ngoài ra, OMODA còn dự định sẽ xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô ở Việt Nam với những cam kết như thiết kế phù hợp với thị trường Việt và chính sách bảo hành hấp dẫn.

OMODA sẽ là thương hiệu đầu tiên của Chery ra mắt thị trường Việt Nam

Trong buổi tiếp xúc với một số đối tác truyền thông, Chery cho biết đã thực hiện khảo sát toàn diện để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Căn cứ vào những nghiên cứu này, Chery sẽ điều chỉnh sản phẩm sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt Nam nhất. Bên cạnh đó, Chery cũng lên kế hoạch xây dựng mạng lưới bán hàng và xưởng dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm sử dụng xe trọn vẹn nhất cho người dùng Việt Nam.

Chery hy vọng các mẫu xe demo của hãng sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay, trong đó có OMODA 5. Được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, OMODA 5 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Không chỉ mạnh mẽ, mẫu xe này còn được trang bị khá tốt về mặt tiện nghi và an toàn. Cụ thể, xe có 2 màn hình 10,25 inch với công nghệ Human Machine Interface (HMI), hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, sạc điện thoại không dây, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, camera 360 độ, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và 6 túi khí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.