Thiếu tầm nhìn
Chúng ta có thuận lợi là đã có một hệ thống đường sắt Bắc - Nam. Tuy nhiên, tuyến đường sắt chỉ dừng lại tại TP.HCM mà không xuống các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long là một thiếu sót lớn. Lượng người và hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa ở khu vực này rất lớn. Trước kia, chúng ta còn có tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho, Sài Gòn - Lộc Ninh nhưng rất tiếc về sau không còn sử dụng. Lẽ ra, việc khôi phục lại tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho và phát triển thêm các tuyến đường sắt đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Cần Thơ, Cà Mau… là điều cần phải làm từ trước.
Nguyễn Hoàng Phúc (Q.5, TP.HCM)
Cần nâng cấp tuyến Bắc - Nam
Đường sắt của ta còn quá lạc hậu so với các nước trên thế giới. Theo tôi, chúng ta không những phải mở rộng ra các vùng mà còn nên nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu. Đường sắt chiếm một ưu thế vượt trội trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa với sự an toàn và tiết kiệm nhiều thời gian. Tuy nhiên, hiện tại đường sắt của ta còn quá yếu kém cả về chất lượng phục vụ và năng lực vận chuyển. Ai đã từng đi tàu lửa Bắc - Nam mới thấy sự khổ sở đến mức nào, nhất là vào những dịp lễ tết. Vì vậy, song song với việc mở rộng ra các vùng lân cận, Nhà nước cũng nên chú trọng nâng cao chất lượng các tuyến đường hiện hữu, đặc biệt là tuyến Bắc - Nam.
Trần Trung Chính (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Ban CTBĐ
(tổng hợp)
Bình luận (0)