Một trưởng phòng giao dịch Agribank 'biến mất' cùng 17 tỉ đồng

01/02/2015 22:14 GMT+7

(TNO) Ngày 1.2, PC46 Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo về việc ông Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Trưởng phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi, chiếm đoạt 17 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

(TNO) Ngày 1.2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của một lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Mạc Thị Bưởi về việc ông Nguyễn Lê Kiều Quang (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), Trưởng phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi, chiếm đoạt 17 tỉ đồng rồi bỏ trốn.
Theo đơn tố cáo, sáng 30.1, một lãnh đạo của Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi chỉ đạo Quang cùng Phú Minh Hòa (35 tuổi, ngụ quận 8, là nhân viên của Quang) đến một chi nhánh của Agribank ở quận 1 nhận 17 tỉ đồng.
Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 30.1, Quang, Hòa tiếp nhận 17 tỉ đồng, mang ra xe chuyên dụng của ngân hàng do ông Nguyễn Đình Công (51 tuổi, lái xe) điều khiển áp tải chở về Phòng giao dịch Hòa Hưng (trụ sở ở quận 3) trữ tiền giao dịch với khách hàng.
Nhưng trên đường về Quang yêu cầu ông Công ghé vào một ngân hàng nước ngoài trên đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1 đổi qua Euro.
Sau đó, Quang nói Công, Hòa về phòng giao dịch đợi, khi nào giải quyết xong việc gọi đến đón. Qua giờ trưa, 2 người này vẫn không thấy Quang gọi điện thoại đến đón nên liên lạc nhưng không được.
Chiều 30.1, vụ việc được báo lên lãnh đạo Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi. Từ chiều cùng ngày đến rạng sáng 31.1, lãnh đạo Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi nhiều lần liên lạc và tìm kiếm Quang nhưng không được nên đến Công an phường Đa Kao, quận 1, trình báo.
Vụ việc sau đó được chuyển lên PC46 thụ lý theo thẩm quyền. Ngay sau đó, trinh sát của PC46 mời một số người đến trụ sở thẩm tra để phục vụ công tác điều tra.
Chiều 31.1, Cơ quan CSĐT (PC46) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Hòa tại phường 3, quận 8 để điều tra làm rõ về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.