Đề nghị tăng giờ học trải nghiệm

1 Thanh Niên
Tại diễn đàn 'Tuổi trẻ Việt Nam học tập, rèn luyện, sáng tạo vì ngày mai phát triển' tại Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì, đại biểu Nguyễn Thị Hương (Bắc Giang) đề nghị Bộ GD-ĐT cần có biện pháp giảm tình trạng dạy thêm học thêm khá tràn lan hiện nay. 
Độ tuổi của đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI Độ tuổi của đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI
Độ tuổi của đại biểu Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI
Theo đại biểu Hương, giải pháp cho vấn đề này là nâng cao chất lượng của từng giờ dạy chính khóa, giảm tải chương trình, bổ sung những bài học gắn với thực tiễn.
Đề nghị tăng giờ học trải nghiệm - ảnh 1

tin liên quan

Đổi mới và sáng tạo
Với tinh thần đổi mới và sáng tạo, nhiều đại biểu đã gửi gắm tâm tư và kỳ vọng đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sẽ có những quyết sách lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi...
Cùng quan điểm, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh (Phú Thọ), chia sẻ kinh nghiệm ở trường mình, thay vì học trong 4 bức tường đã đưa vào mỗi học kỳ 2 tuần học trải nghiệm, tính vào tiết học bình thường chứ không phải hoạt động ngoại khóa.
Tuy nhiên, đại biểu Tuấn Anh chỉ ra thực tế, do khâu đổi mới kiểm tra, đánh giá chưa tốt nên các nhà trường vẫn phải dạy thêm, vẫn phải luyện thi. Trải nghiệm sáng tạo xong là phải quay lại ngay với luyện thi. “Do vậy, Bộ cần mạnh dạn tổ chức một kỳ thi tích hợp thực sự để loại bỏ việc học theo kiểu luyện thi, đưa kiến thức gắn với thực tiễn vào kỳ thi, tổ chức hình thức đa đánh giá. Nếu không đổi mới, thế nào đến lớp 12 sẽ ngay lập tức quay lại với dạy và học để luyện thi”, đại biểu Tuấn Anh nói.
Đại biểu Nguyễn Tú Anh, học sinh lớp 12 THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, bày tỏ sự băn khoăn về chủ trương sẽ không phân biệt bằng tốt nghiệp ĐH hệ chính quy và hệ tại chức. Dù điều này đã được áp dụng ở các nước tiên tiến nhưng bối cảnh của VN hiện nay thì còn khá nhiều điều lo ngại khi mà đào tạo hệ tại chức mọc lên như nấm, vì mục tiêu lợi nhuận nhiều hơn vì mục tiêu GD-ĐT. Vậy có bất công cho những người học thực chất hay không?
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thừa nhận đây chỉ là giải pháp tình thế, cùng với đó Bộ đang quan tâm nhiều hơn tới chế độ tuyển sinh và chuẩn đầu ra của ngành sư phạm; nâng cao chế độ chính sách với nhà giáo để thu hút được những người giỏi vào ngành.
Đề nghị tăng giờ học trải nghiệm - ảnh 3

tin liên quan

Quảng bá văn hóa qua mạng xã hội
Diễn đàn: Thanh niên với việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện, đại biểu kiến nghị nhiều giải pháp quảng bá di sản văn hóa, lịch sử đến với người trẻ.  

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

su

tôi thấy các báo khi viết về huấn luyện viên bóng đá dù họ mới hơn 30 vẫn gọi bằng ông

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đại biểu tham dự Hội nghị công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.HCM giai đoạn 2018 - 2022, vào ngày 23.8 /// Lê Thanh>

Hội đồng Đội TP.HCM có nhiều mô hình hay, sáng tạo

'Công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại TP.HCM đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả được ghi nhận trong thực tiễn...', Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại Hội nghị công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.HCM giai đoạn 2018 - 2022.
Đoàn đại biểu cấp cao Đoàn TNCS Trung Quốc thăm Khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM /// Ảnh: Ngọc Dương>

Khuyến khích thanh niên khởi nghiệp

Giới thiệu về mô hình đào tạo, chuyển giao kỹ thuật công nghệ cao cho thanh niên với đoàn đại biểu thanh niên Trung Quốc, ông Đỗ Việt Hà nhấn mạnh thanh niên đến đây sẽ được hỗ trợ về cơ sở vật chất, kỹ thuật công nghệ và quảng bá tiêu thụ sản phẩm...