Sinh viên phải sống có hoài bão, dấn thân vì cộng đồng

26/01/2018 08:58 GMT+7

Tại Hội nghị Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN lần thứ 9 - khóa 9 đã diễn ra tại Đà Nẵng, đại biểu đã thẳng thắn chia sẻ, góp ý xây dựng các hoạt động phong trào SV với mục đích nâng cao chất lượng tổ chức Hội SV VN bằng nhiều hành động cụ thể.

Ngày 25.1, Hội nghị Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên (SV) VN lần thứ 9 - khóa 9 đã diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham dự và chủ trì của anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SV VN và các đại biểu hội đến từ các tỉnh, thành phố, các trường ĐH trên cả nước.
Tại hội nghị, đại biểu đã thẳng thắn chia sẻ, góp ý xây dựng các hoạt động phong trào SV với mục đích nâng cao chất lượng tổ chức Hội SV VN bằng nhiều hành động cụ thể.
Phát biểu tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh phải phát triển hơn nữa và thực sự tô đậm dấu ấn của phong trào “Sinh viên 5 tốt”, một trong những danh hiệu hướng đến của các SV.
Theo đó, các thế hệ SV VN phải biết vun đắp lý tưởng đạo đức, tác phong; đặt mục tiêu học tập tốt, sáng tạo và nghiên cứu khoa học; phải có thể lực tốt; phải chủ động hội nhập quốc tế thông qua các phong trào, hội thi, giải thưởng quốc tế và phải biết sống có hoài bão, biết dấn thân vì cộng đồng. Nhiều ý kiến góp ý của các đại biểu SV cũng hướng đến nhân rộng phương thức triển khai phong trào SV với đặc thù SV từng trường, khối ngành đào tạo. Tăng cường chủ động kết nối doanh nghiệp, đơn vị để giới thiệu SV ưu tú kiến tập, thực tập, tăng cơ hội việc làm sau khi ra trường, tạo giá trị cộng hưởng và thực tế cho danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt'”.
Hiện cả nước có 2,4 triệu SV đang theo học tại 635 trường ĐH, CĐ và học viện trên cả nước với hơn 1 triệu hội viên thuộc Hội SV cấp tỉnh, thành phố và T.Ư Hội SV VN. Riêng năm học 2017 - 2018, T.Ư Hội SV VN đã xét chọn và tuyên dương 124 SV và 13 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Đã có hơn 2.067 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, thành phố, ĐH khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.