Ủng hộ việc Đoàn đưa thông tin tích cực lên mạng xã hội

14/04/2018 06:58 GMT+7

Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, cho biết rất ủng hộ việc Đoàn đưa thông tin tích cực lên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, hầu hết ý kiến của đại diện các bộ, ngành đều đồng thuận và đánh giá cao báo cáo của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết liên tịch giữa Chính phủ và T.Ư Đoàn từ sau Đại hội Đoàn toàn quốc tới nay, cũng như việc triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hà cho rằng các hoạt động của T.Ư Đoàn trong thời gian qua đã gắn với hoạt động của thanh niên như phong trào sáng tạo, khởi nghiệp... đã mang lại rất nhiều hiệu quả.
“Tôi rất quan tâm đến chức năng giáo dục thanh niên của tổ chức Đoàn, nên cần phải quan tâm, đổi mới phương pháp giáo dục thế hệ trẻ. Nhất là trong giai đoạn hiện nay, việc đổi mới là cần thiết và là chức năng chính của Đoàn”, bà Hà nhấn mạnh. Bà Hà cho rằng cần quan tâm đến việc tổ chức hoạt động Đoàn ở các khu vực ngoài quốc doanh vì lực lượng thanh niên ở đây rất lớn.
Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, cho biết rất ủng hộ việc Đoàn đưa thông tin tích cực lên mạng xã hội. “Đề nghị Đoàn lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, vận động thanh niên đấu tranh với tiêu cực, phát hiện cái xấu để cung cấp cho cơ quan chức năng xử lý kịp thời và tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu niên sử dụng internet một cách tích cực”, ông Tâm nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thì cho rằng trong cuộc cách mạng 4.0 Đoàn thanh niên sẽ là chủ lực để thực hiện đổi mới và nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm trong nước. “Chúng tôi rất muốn Đoàn tham gia làm các phần mềm công nghệ tương tự như Uber, Grab... để cạnh tranh với nước ngoài”, ông Đông đề xuất.
Đánh giá và nêu ý kiến về báo cáo của T.Ư Đoàn, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng thời gian qua T.Ư Đoàn đã làm được rất nhiều việc, ví dụ như phong trào khởi nghiệp sáng tạo. Trong các trường ĐH và các tổ chức Đoàn đã hình thành được các trung tâm sáng tạo, một số doanh nghiệp đã có các vườn ươm công nghệ...
Tuy nhiên, theo Phó thủ tướng, vấn đề quan trọng hiện nay đang đặt ra là chuyện công dân toàn cầu. Thanh niên cần phải có năng lực về công nghệ, về ngoại ngữ để trở thành công dân toàn cầu.
“Hệ tri thức Việt số hóa được xây dựng sau nhiều năm chuẩn bị, huy động cộng đồng doanh nghiệp, nhất là thanh niên. Đây là chương trình lớn, không chỉ giúp thanh niên VN tiếp cận tri thức toàn cầu, mà đầu tiên giúp cho nước mình khỏi lạc hậu về khoa học”, Phó thủ tướng nói.
Phó thủ tướng cũng cho rằng một vấn đề quan trọng nữa đặt ra là việc giáo dục lý tưởng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Ông đề nghị Đoàn cần tập trung vào giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ.
“Làm sao khơi dậy được khát vọng cho thanh niên là phải sánh vai cùng bè bạn năm châu, như Bác Hồ mong muốn”, Phó thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời đề nghị Đoàn cần đổi mới phương thức tập hợp thanh niên, đẩy mạnh hoạt động của trung tâm đào tạo, giới thiệu việc làm cho thanh niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.