Kiến trúc sư Việt Nam phải tạo được những công trình để đời, mang tầm thế kỷ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
22/04/2018 09:51 GMT+7

'Chúng ta phải tạo được những công trình kiến trúc để đời, mang tầm thế kỷ, mang lại lợi ích to lớn, lâu dài cho đất nước, cho thế hệ mai sau', Thủ tướng nhấn mạnh.

Sáng 21.4, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Kiến trúc sư (KTS) VN (1948 - 2018). Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng bên cạnh những thành tựu đạt được, nền kiến trúc nước nhà hiện vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại. Chưa có nhiều công trình kiến trúc, khu đô thị có giá trị thẩm mỹ, giá trị văn hóa cao. Kiến trúc đô thị của nước ta còn phát triển thiếu đồng bộ, thiếu bản sắc; kiến trúc nhà ở nông thôn chưa được quan tâm. Theo Thủ tướng, Hội KTS VN và các KTS cần chung tay vào cuộc nhiều hơn nữa, cùng với các cơ quan quản lý nhà nước giải quyết các tồn tại, bất cập.
Trong bối cảnh xu thế kiến trúc xanh, đô thị xanh, đô thị thông minh là hướng phát triển chủ đạo của thế giới trong thế kỷ 21, Thủ tướng mong Hội KTS và giới KTS VN đi tiên phong, định hướng cho kiến trúc VN xanh, sạch, đẹp, hiện đại, tiện nghi, tạo dựng không gian sống nhân văn, an toàn, bền vững, thân thiện với môi trường và xã hội cho nhân dân trước những bất ổn biến đổi về môi trường, thiên tai, biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn cầu và nước ta là một trong những nước phải gánh chịu nhiều thiệt hại nhất.
“Chúng ta phải tạo được những công trình kiến trúc để đời, mang tầm thế kỷ, mang lại lợi ích to lớn, lâu dài cho đất nước, cho thế hệ mai sau”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.