Chọc giận dân mạng

30/07/2011 17:04 GMT+7

Những thay đổi vào giờ chót trong quy định về cuộc thi Nhảy và hát cùng Kim Hyun Joong trên Facebook của TheFaceshop (TFS) Việt Nam đã bị nhiều cư dân mạng phản đối.

“Nhử” cư dân mạng bằng Kim Hyun Joong

Với sự trẻ trung và đa tài của ca sĩ - tài tử điện ảnh và truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc Kim Hyun Joong, Công ty Hoa Sen Việt với TFS Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội “tận dụng triệt để”, khi từ đầu tháng 7, liên tục tổ chức 5 cuộc thi trên mạng xã hội facebook với những nội dung liên quan tới “người đàn ông đẹp nhất trần gian”.

Đó là “Tìm hiểu về thần tượng Kim Hyun Joong” (từ ngày 5 - 24.7) với phần quà hấp dẫn như: 5 bạn có lượng like 200 sớm nhất sẽ được nhận 1 bộ quà tặng của Kim Hyun Joong (gồm: 1 vé tham dự lễ ký tặng cho fan Việt (Fansign), 1 album Break down và 1 poster khổ A3 về hình ảnh mới nhất của ngôi sao này)...

“Vẽ thần tượng của bạn” với chủ đề Kim Hyun Joong và TFS (từ ngày 7 - 26.7) với phần quà là 2 vé tham dự lễ ký tặng, được chụp hình cùng Kim Hyun Joong và được ca sĩ này ký tặng cho bức hình đoạt giải nhất… “Hát cùng Kim Hyun Joong” (từ ngày 7 - 26.7) với phần thưởng là 1 bộ quà tặng của Kim Hyun Joong nếu người đoạt giải là 1 cá nhân, và được 5 bộ quà tặng nếu là nhóm hát, người (hoặc nhóm đoạt giải) sẽ được lên biểu diễn cho thần tượng của mình nghe...

“Nhảy cùng Kim Hyun Joong” (từ ngày 7 - 25.7) với 2 giải thưởng là 5 bộ quà tặng, được biểu diễn cho Kim Hyun Joong xem, được ngồi hàng ghế VIP trong lễ ký tặng…

 

Trang FB của TFS

 

Ăn gian

Các cuộc thi dồn dập chỉ trong tháng 7 vừa qua cùng nhiều phần quà hấp dẫn như trên, đặc biệt là cái tên Kim Hyun Joong đang làm giới trẻ phát sốt hiện nay, facebook như dậy sóng với hơn 19.637 lượt (tính tới tối ngày 29.7) đã nhấn nút “yêu thích” trang của TFS. Rất nhiều cư dân mạng rủ nhau tham gia các cuộc thi trên với hy vọng tìm kiếm cơ hội được gần thần tượng, được hát và nhảy cho Kim Hyun Joong thưởng thức. Không ít bạn đã chịu khó đầu tư tiền bạc và thời gian để luyện tập nhóm của mình, thu clip hát hoặc nhảy, mua trang phục, và ra sức đi huy động “like” để bình chọn cho clip dự thi.

Thời gian Kim Hyun Joong tới Việt Nam càng cận kề (anh sẽ có mặt tại Queen Plaza, số 3 - 5 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, vào 13 giờ 30 - 15 giờ 30, ngày 12.8), các nhóm dự thi càng sốt ruột và nỗ lực hơn.

Nhưng chỉ 4 giờ đồng hồ trước khi cuộc thi “Nhảy cùng Kim Hyun Joong” kết thúc lúc 23 giờ 59 phút ngày 25.7, TFS đã thông báo thay đổi nội quy chấm giải ban đầu: sẽ chọn thêm 3 clip nhảy theo “tiêu chí” của TFS thay cho quy định ban đầu chỉ chọn 3 clip có lượng like cao nhất mới được lọt vào vòng chung kết.

Tuy nhiên, do TFS không công bố cụ thể tiêu chí của mình, cùng với việc thay đổi quá cận giờ kết thúc, cuộc thi đã làm cho 2.000 cư dân mạng bức xúc phản đối với nhiều lời bình luận không mấy dễ chịu như: “Chơi trò ăn gian, rẻ tiền”, “Chúng ta đã đổ bao công sức cho tập luyện, quay phim, lại đổ công sức để like và like, thế mà giờ công cốc”… Thậm chí có người còn đề nghị lập hội chống lại TFS hoặc ra sức chê bai mỹ phẩm của TFS chỉ là bậc trung bình, và kêu gọi các fan sử dụng mỹ phẩm của hãng khác.

Trần tình của TFS

Để rộng đường dư luận, PV Thanh Niên đã trao đổi với anh Hà Minh Khoa – Trưởng phòng Marketing TFS tại trụ sở TFS (Q.1, TP.HCM). Anh Khoa cho biết mục đích tạo ra các cuộc thi trên là nhằm mở rộng sân chơi, giao lưu cùng khách hàng. 4/5 cuộc thi đã diễn ra đúng như quy định ban đầu, chỉ riêng cuộc thi “Nhảy cùng Kim Hyun Joong” là có điều chỉnh tăng thêm 3 clip do TFS sẽ chọn theo 5 tiêu chí riêng (độ đồng đều, độ khó, khớp nhạc, ngoại hình, kỹ thuật cá nhân) cùng với 3 clip có số like cao nhất. “Có một số bạn phản ứng vì sợ bị cạnh tranh, 2 chọi 6 thay cho 2 chọi 3 như trước đây. Nhưng với chúng tôi, chất lượng clip là trên hết. Cuộc thi nhảy đã thu hút được tất cả 9 clip dự thi nhưng sau khi phát hiện ra hiện tượng đi xin và trao đổi like, cùng với còn nhiều clip khác có chất lượng hơn nhưng lượng like thấp, TFS đã quyết định đưa ra thay đổi trên. Như vậy 6 nhóm sẽ vào chung kết để chọn ra 2 clip đoạt giải”, anh Khoa giải thích.

Tuy nhiên cuối cùng chỉ có 5 nhóm đạt tiêu chuẩn được mời vào chung kết, trong đó có 3 nhóm ở TP.HCM (đã được mời tới trụ sở TFS biểu diễn thực tế vào chiều ngày 29.7) và 2 nhóm ở Hà Nội. Anh Khoa cũng cho biết TFS đã lường trước phản ứng tiêu cực của cư dân mạng khi đưa ra quyết định thay đổi, tuy nhiên TFS tin rằng bên cạnh nhóm nhỏ không đồng ý đó vẫn còn nhiều cư dân mạng ủng hộ.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.