
Thủ tướng yêu cầu các bộ cùng xây dựng văn hóa học đường
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.
Với 35 năm là giáo viên dạy lịch sử ở trường THCS, tôi rất buồn khi nhiều năm nay sử gần như là môn 'đội sổ' nhưng bình tĩnh suy xét thì kết quả cũng phản ánh đúng thực tế dạy – học hiện nay.
Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổng kết chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 1.
Học sinh lớp 1 năm đầu tiên thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới vừa đi qua một học kỳ. Ghi nhận của các địa phương cho thấy, cả kỳ vọng và nỗi lo đều tập trung vào đội ngũ giáo viên.
Nhìn vào chương trình phổ thông hiện nay, chúng ta thấy thơ buồn quá nhiều mà thơ vui, thơ viết về mùa xuân, thơ tết thì quá ít.
Thập niên 20 của thế kỷ 21, người ta trông đợi vào một nền giáo dục nhân văn, hiện đại mà ở đó giáo viên và học sinh đều cảm thấy hạnh phúc.
Tại buổi triển khai kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm học 2019-2020, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm những tập thể, các nhân làm sai các quy định về thực hiện chương trình, dạy thêm học thêm.
Trả lời báo Thanh Niên, anh Nguyễn Sóng Hiền khẳng định mình không hề phủ nhận giá trị nghệ thuật của tác phẩm “Chí Phèo”, mà chỉ mong các nhà biên soạn sách giáo khoa có cái nhìn thấu đáo khi chọn tác phẩm đưa vào nhà trường.
Tuy có nhiều điểm tiến bộ nhưng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang lấy ý kiến dư luận cũng còn những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi nhằm đạt được mục tiêu phát triển toàn diện theo từng cá nhân học sinh.
Có những khó khăn khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới mà ban soạn thảo chương trình cần cân nhắc khi đưa ra chương trình giáo dục phổ thông lần này.
Các ý kiến đều cho rằng trong bối cảnh phụ huynh than phiền về sự quá tải của chương trình, hàn lâm trong kiến thức thì đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là cần thiết.
Sáng 23.10, tại buổi tọa đàm góp ý cho chương trình giáo dục phổ thông tổng thể diễn ra tại Hà Nội, Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ VN cho biết chương trình được xây dựng công phu nhưng cũng còn một số băn khoăn như việc phân luồng sau THPT chưa phù hợp với luật Giáo dục nghề nghiệp.