
Ưu tiên thu hút đầu tư sân golf, sân bay vào Khu kinh tế Vân Phong
Quốc hội thông qua hàng loạt cơ chế đặc thù phát triển Khánh Hòa cũng như Khu kinh tế Vân Phong thuộc tỉnh này.
Trong khi 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 nhà đầu tư vẫn chưa ký được hợp đồng tín dụng với ngân hàng, thì 12 dự án thành phần giai đoạn 2021 - 2025 từ dự định PPP ban đầu cũng đã phải chuyển thành 8 dự án đầu tư công, chỉ còn 4 dự án PPP.
Đại biểu Cà Mau Nguyễn Quốc Hận đề nghị có cơ chế đặc thù để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, tránh để vùng "vựa lúa, vựa trái cây, vựa thủy sản" lãnh thêm sứ mệnh "vựa hộ nghèo" của cả nước.
Theo nhiều đại biểu Quốc hội, việc thí điểm cơ chế đặc thù giúp cho các địa phương “xé rào” để phát triển KT-XH, đồng thời cũng là cơ hội để lãnh đạo, người đứng đầu các địa phương này thể hiện bản lĩnh dám nghĩ dám làm.
Chính phủ đề xuất cho Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do với cơ chế, chính sách đặc thù. Cơ quan thẩm tra của Quốc hội cho rằng, đây là mô hình giống đặc khu, do đó cần nghiên cứu kỹ, báo cáo Bộ Chính trị.
Liên quan công tác lập pháp, UBTVQH sẽ cho ý kiến về các dự thảo nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển các tỉnh, TP: Hải Phòng, Nghệ An, Thừa Thiên-Huế.
Bộ GTVT vừa có tờ trình dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, cần 124.619 tỉ đồng để đầu tư 9 dự án thành phần và giải phóng mặt bằng 3 dự án, tổng chiều dài 729 km.
Chính phủ trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự thảo Nghị quyết các cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh Thanh Hóa.
Không chỉ để lại thêm 5% số thu ngân sách, theo các chuyên gia, Trung ương cần hỗ trợ TP.HCM xử lý các dự án của Trung ương để tạo sự đồng bộ trong hạ tầng, tạo cơ hội cho TP phát huy hết tiềm năng, nội lực.
Đó là kỳ vọng của các nhà đầu tư và chính quyền Đà Nẵng khi khẩn trương nghiên cứu xây dựng đề án Trung tâm tài chính quy mô khu vực …
Mặc dù luôn dẫn đầu cả nước về thu ngân sách, nhưng TP.HCM luôn trong trạng thái thiếu hụt nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng cấp bách về đường giao thông.
Hôm nay 30.4, tròn 46 năm đánh dấu một chặng đường TP.HCM dựng xây và phát triển từ ngày thống nhất non sông. TP.HCM tiếp tục xác định mục tiêu giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, phát triển vươn tầm châu Á.