Cổ đông phấn khởi khi PNC xác nhận vẫn sở hữu 20% vốn trong liên doanh

0 Thanh Niên

Chiều 21.7, nhóm cổ đông (CĐ) của Công ty CP văn hóa Phương Nam (PNC) nhận được Thông cáo chung của Công ty Envoy Media Partners (EMP) và PNC, chính thức thông tin về các vấn đề liên quan đến liên doanh giữa EMP và PNC mà báo chí đăng thời gian qua.

Cổ đông phấn khởi khi PNC xác nhận vẫn sở hữu 20% vốn trong liên doanh

Chiều 21.7, nhóm cổ đông (CĐ) của Công ty CP văn hóa Phương Nam (PNC) nhận được Thông cáo chung của Công ty Envoy Media Partners (EMP) và PNC, chính thức thông tin về các vấn đề liên quan đến liên doanh giữa EMP và PNC mà báo chí đăng thời gian qua.

Trong thông cáo chung, cả hai bên xác nhận tỷ lệ vốn góp của PNC trong liên doanh - Công ty TNHH truyền thông Megastar, nay đã đổi tên thành Công ty TNHH CJ CGV VN (CGV VN), là 20% vốn điều lệ. Khoản vốn mà EMP nộp thay PNC thuộc sở hữu của PNC. Do đó, PNC đã hoàn thành nghĩa vụ góp vốn vào liên doanh. Một CĐ của PNC cho biết ông rất phấn khởi trước thông tin này, vì đã khẳng định PNC vẫn còn 20% vốn góp trong liên doanh, tương đương với giá thị trường là 40 triệu USD. Nhóm CĐ của PNC cho rằng thông tin sai sự thật trước đó bắt nguồn từ các báo cáo tại đại hội CĐ mà bà Phan Thị Lệ, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PNC trong suốt thời gian từ 2009 - 2015, luôn luôn khẳng định với các CĐ là 10%, làm nhiễu loạn thông tin của PNC, gây mất lòng tin với đa số CĐ của PNC.

Về hợp đồng vay 7 triệu USD với lãi suất 4%/năm giữa PNC và Công ty Cross Junction Investment PTE.LTD (CJI), thông cáo chung nêu: “Khoản tiền vay này đơn thuần là khoản tiền vay mà không phải là việc chuyển nhượng vốn góp. Các quyền lợi của nhà đầu tư trong nước vẫn được đảm bảo, giá trị vốn của mỗi bên được ghi nhận đầy đủ trong báo cáo tài chính và trong kết quả kiểm toán của CGV VN và của từng bên tham gia liên doanh”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Hàng hóa phập phồng lo dịch

Hàng hóa phập phồng lo dịch

Các tiểu thương, doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng doanh số tăng vào tháng cuối năm sau thời gian khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng biến chủng mới Omicron của SARS-CoV-2 lại đang khiến họ phập phồng lo ngại.

Khuyến mại 'khủng' vẫn khó bán được hàng

Khuyến mại 'khủng' vẫn khó bán được hàng

Chiều tối 2.12, Trung tâm thương mại Vivo City (Q.7, TP.HCM) vắng lặng. Những cửa hàng quần áo, túi xách, giày dép hay mỹ phẩm… đều treo bảng giảm giá nhưng rất vắng khách, thậm chí nhiều cửa hàng không có khách xem hàng.