Đây là tem chống hàng giả được dán trên sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thể biết sản phẩm đó là thật hay giả, kiểm tra nguồn gốc sản phẩm qua thao tác gửi tin nhắn hoặc gọi điện đến tổng đài để đối chiếu thông tin. Các thông tin trên tem gồm: mã xác thực, số sê-ri sản phẩm và số điện thoại hỗ trợ.
Qua khảo sát của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN (Vinatas), có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái. Theo thống kê, 70-80% rượu ngoại trên thị trường là giả, 50% mỹ phẩm ngoại giả; 83% hàng giả ở Hà Nội là từ Trung Quốc, 65% hàng giả ở TP.HCM sản xuất trong nước.
M.Hà
Bình luận (0)