10 thiết bị công nghệ kỳ lạ nhưng đắt hàng

19/05/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Hãng tin CNN ngày 18.5 đã thống kê 10 thiết bị công nghệ tưởng chừng như kỳ quái nhưng lại giúp con người giải quyết các vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống một cách thật hiệu quả. Các sản phẩm này hiện đang được các trang gây quỹ khởi nghiệp Indiegogo và Kickstarter giới thiệu và rao bán.

(TNO) Hãng tin CNN ngày 18.5 đã thống kê 10 thiết bị công nghệ tưởng chừng như kỳ quái nhưng lại giúp con người giải quyết các vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống một cách thật hiệu quả. Các sản phẩm này hiện đang được các trang gây quỹ khởi nghiệp Indiegogo và Kickstarter giới thiệu và rao bán.

1. Wired In: Tấm biển “thay lời muốn nói”

Wired In - Tấm biển “thay lời muốn nói” - Ảnh: CNN

Việc xua đuổi ai đó đôi khi trở nên khó nói và nhạy cảm, vậy thì thiết bị bạn cần là Wired In. Nếu bạn cố gắng tập trung vào công việc và không muốn bị làm phiền thì chỉ cần bật bảng Wired In này thì mọi người sẽ nhận được yêu cầu của bạn.

Với thiết kế trông như bảng hiệu taxi thông thường, sản phẩm Wired In được kết nối bằng công nghệ Bluetooth và lập trình bởi máy tính của bạn.

Nội dung bảng hiển thị sẽ do bạn tùy chỉnh, vì vậy, bạn có thể bật ngay lời đề nghị “Đi chỗ khác” mà không phải nói tiếng nào. Wired In cũng được lập trình để tự động bật khi bạn sử dụng một số phần mềm điện thoại hay máy tính như Outlook hay Gmail. 

Mục tiêu của dự án này là gây quỹ 25.000 USD, hiện tại họ đã đạt được hơn 25.300 USD và vẫn còn 20 ngày nữa để hoàn thành dự án.

2. Couchlet: Phụ kiện sạc pin tiện ích

Couchet là phụ kiện mang 2 cổng USB dùng để sạc pin các thiết bị di động. Sản phẩm được thiết kế để bạn có thể dễ dàng đặt nó dưới ghế hay cạnh giường của bạn.

Phụ kiện đơn giản này đã đáp ứng hầu hết thói quen sử dụng điện thoại khi đang sạc pin của người dùng.

Do đó, chiến dịch rao bán thông qua trang gây quỹ khởi nghiệp đã thu về hơn 53.000 USD trong vòng 25 ngày và đạt 183% so với mục tiêu kỳ vọng.

3. Bug-A-Slat: Súng bắn ruồi

Vì sao phải đập ruồi bằng vợt trong khi bạn hoàn toàn có thể bắn hạ chúng bằng muối? Bug-A-Slat là khẩu súng nhựa có thể giúp bạn thủ tiêu lũ côn trùng đáng ghét trong nhà.

Phát minh này đã thành công ngoài sức tưởng tượng với doanh thu hơn 570.000 USD từ hơn 10.000 khách hàng và bán sạch trong vòng 2 tháng vào năm 2012.

4. BitBite: Thiết bị lắng nghe tốc độ nhai thức ăn

Phát minh này sẽ giúp bạn có thể nghe rõ hơn hoạt động nhai khi ăn của mình. Bạn sẽ theo dõi được tốc độ nhai khi ăn là nhanh hay chậm. Không chỉ có thế, thiết bị này còn đi kèm với ứng dụng cho điện thoại di động nhằm theo dõi chế độ ăn uống đồng thời nhắc nhở ngay bên tai bạn khi nào cần ăn chậm và nhai kỹ.

“Khi bạn nhâm nhi thức ăn, nhai kỹ và đều đặn sẽ cải thiện bữa ăn, đồng thời bạn cũng biết được khi nào vừa đủ để tránh ăn quá mức dẫn đến bị thừa cân”. Đây là chiến dịch Indiegogo đã dùng để quảng cáo BitBite.

Dự án đã huy động được 117% nguồn vốn, với tổng số lên đến 78.000 USD.

5. Oto-Tip:  Thiết bị ráy tai thông minh

Oto-Tip - Thiết bị ráy tai thông minh - Ảnh: CNN

Các loại tăm bông thông thường có nguy cơ gây thủng màn nhĩ khi bạn ráy sâu vào trong tai. Mặc khác, thiết bị Oto-Tip bé xíu như đầu đũa này được thiết kế với bàn chải nhỏ, xoay và quét sạch ráy tai của bạn. Nó cũng được gắn đầu nút cao su để ngăn bàn chải đi quá sâu vào trong tai.

Dự án đã tìm được 260% nguồn đầu tư vào năm 2014.

6. Mint: Chiếc hộp kiểm tra hơi thở

Chỉ cần thổi hơi vào thiết bị này, nó lập tức báo cho bạn biết bạn cần làm gì để hơi thở sạch sẽ thơm tho hơn, ví dụ: ngậm kẹo bạc hà, súc miệng hay thay bàn chải mới. Đây là sản phẩm vệ sinh răng miệng đến từ hãng Breathometer năm 2013.

Hãng đã huy động được 326% nguồn vốn thông qua Indiegogo và đạt hơn 87.000 USD trong tháng 3 vừa qua.

7. Vi-Band: Vòng mát-xa đầu

Phụ kiện này được thiết kể để rung, mát-xa các huyệt trên trán và thái dương của bạn. Vi-Band có giá bán khởi điểm là 25 USD, nhưng quảng cáo của sản phẩm này chuyên nghiệp không kém các quảng cáo đồng hồ.

Vi-Band đã mang về cho nhà sản xuất 20.000 USD, hoàn thành tốt mục tiêu kêu gọi vốn đầu tư chỉ trong 1 tháng.

8. Wallet Drone: Máy bay bỏ túi

Mệnh danh là chiếc máy bay 4 cánh quạt điều khiển từ xa nhỏ nhất thế giới, với kích thước 3,8 x 3,8 cm, Wallet Drone đi kèm một bộ phụ kiện, gồm 2 bộ điều khiển và 2 bộ pin sạc bỏ túi.

Sản phẩm này đã thu được gần 40.000 USD thông qua Indiegogo. Nhưng với giá thành 35 USD/bộ như thế này, người dùng đã trông đợi Wallet Drone làm được nhiều hơn là việc chỉ bay loanh quanh.

9. Mask: Tai nghe tích hợp màn hình

Các nhà sản xuất Mask cho rằng họ sẽ thuyết phục được bạn bằng chiếc tai nghe đặc biệt này. Quả thật vành tai nghe giờ đây được tích hợp màn hình giúp bạn có thể xem phim và chơi game thật tiện ích. 

Mask đã thu được 31.000 USD dựa vào Indiegogo chỉ trong vòng 1 tháng, nhanh gấp đôi so với dự tính ban đầu.

10. Rufus Cuff: Phụ kiện đeo tay thông minh

Đây không phải đồng hồ thông minh, hơn thế nữa, nó là “thiết bị giao tiếp trên cổ tay”. Đó là cách các nhà sản xuất ra Rufus Cuff đã gọi sản phẩm của họ. Phụ kiện này không chỉ đươc trang bị camera, nó có thể kết nối với các thiết bị như khóa thông minh, smartphone thông qua Bluetooth và Wifi. Kích thước màn hình 7,6 cm của Rufus Cuff hỗ trợ người dùng nhắn tin, nghe nhạc và thực hiện các chức năng khác.    

Tuy ngoại hình không mấy bắt mắt, nhưng những gì Rufus Cuff tìm được là 430.000 USD cho nguồn vốn tài trợ trong tháng 5.2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.