10 tính năng ẩn của chiếc tai nghe Apple ít người biết

26/06/2016 13:32 GMT+7

Chiếc tai nghe thường được tặng kèm theo iPhone, iPod không chỉ đơn giản là một thiết bị để nghe/gọi hoặc nghe nhạc, mà bên trong nó còn có rất nhiều công dụng khác nếu biết khai thác.

Theo CNET, dưới đây là 10 tính năng ẩn có trong chiếc tai nghe của Apple, giúp bạn thực hiện nhanh một số tác vụ mà không cần phải đụng đến iPhone, iPod.
1. Khởi động nhanh Siri
Người dùng nếu đang sở hữu thế hệ iPhone 4S trở lên có thể khởi động nhanh Siri bằng cách nhấn và giữ nút giữa trên tai nghe. Lúc này bạn có thể thực hiện việc điều khiển máy bằng giọng nói mà không cần phải đụng đến máy.
2. Chụp ảnh nhanh
Nếu đang sử dụng một thiết bị chạy iOS 5 trở lên, bạn có thể thực hiện việc chụp ảnh bằng tai nghe, khi nhấn vào nút tăng volume.
3. Dừng/chạy một bản nhạc hay video
Trong quá trình nghe nhạc hoặc xem video, bạn có thể nhấn vào nút giữa trên tai nghe để tạm dừng hoặc tiếp tục chạy một bài hát hay video nào đó.
4. Chuyển tiếp bài hát
Chỉ cần nhấn đúp nhanh vào nút giữa của tai nghe, là bạn có thể chuyển qua được một bản nhạc.
Chiếc tai nghe có thể thực hiện nhiều tác vụ tiện lợi khi kết hợp với iPhone Ảnh: AFP
5. Quay lại bài trước
Để quay lại bài hát trước đó thì bạn nhấn nhanh ba lần vào nút giữa.
6. Tua nhanh bài hát
Để tua nhanh một bài hát thì bạn nhấn nhanh hai lần vào nút giữa, sau đó giữ nút giữa lại. Khi nào tới đoạn mình muốn nghe thì hãy thả nút giữa ra.
7. Tua ngược bài hát
Cũng tương tự như trên, nhưng lần này bạn nhấn ba lần vào nút giữa, sau đó giữ nút giữa lại. Khi nào tới đoạn mình muốn nghe thì hãy thả nút giữa ra.
8. Trả lời điện thoại
Nếu bạn có cuộc gọi đến thì bạn chỉ cần nhấn vào nút giữa để trả lời. Khi nào muốn kết thúc cuộc gọi thì nhấn một lần nữa.
9. Từ chối cuộc gọi
Nếu muốn từ chối một cuộc gọi đến thì bạn nhấn và giữ nút giữa khoảng hai giây, bạn nghe hai tiếng “bíp” là được.
10. Chuyển tiếp cuộc gọi
Nếu bạn có một cuộc gọi đến khi đang trò chuyện với một người khác thì hãy nhấn vào nút giữa để chuyển sang cuộc gọi mới. Để kết thúc cuộc gọi mới thì nhấn giữ nút giữa khoảng 2 giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.