100 tỉ tin nhắn được gửi mỗi ngày trên WhatsApp

31/10/2020 08:43 GMT+7

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới và công ty của Facebook đang tiếp tục mở rộng tầm hoạt động.

Theo Neowin, trong báo cáo thu nhập hằng quý hôm 29.10, CEO Facebook Mark Zuckerberg thông báo WhatsApp hiện gửi gần 100 tỉ tin nhắn mỗi ngày. Người đứng đầu WhatsApp tại Facebook, Will Cathcart, sau đó cũng xác nhận điều này trong một tweet trên Twitter cá nhân.
Vào năm 2014, WhatsApp đã gửi 50 tỉ tin nhắn mỗi ngày với cơ sở người dùng là 500 triệu. Sáu năm sau, WhatsApp hiện có hơn 2 tỉ người dùng với Ấn Độ là thị trường lớn nhất về người dùng.
Với mức độ trao đổi thông tin này, việc hạn chế sự lan truyền của thông tin sai lệch trở thành một nhiệm vụ quan trọng. WhatsApp từng gặp các vấn đề liên quan trong quá khứ, vì vậy vào tháng 8, công ty đã tung ra một công cụ mới có tên “Search the web” nhằm cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin về các liên kết nhận được từ web.
Ứng dụng này cũng giới hạn việc chuyển tiếp các tin nhắn “được chuyển tiếp nhiều” đến chỉ một người hoặc một nhóm tại một thời điểm. Điều này trực tiếp dẫn đến việc giảm 70% hoạt động chuyển tiếp các tin nhắn như vậy, được cho là cũng làm chậm quá trình lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.