3 giờ livestream, nữ CEO công nghệ kiếm gần 44 triệu USD

14/05/2020 10:49 GMT+7

Doanh số bán hàng trong 30 phút livestream của bà Đổng Minh Châu đạt 100 triệu nhân dân tệ (14,1 triệu USD) và 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu USD) trong cả phiên phát sóng 3 giờ.

Theo South China Morning Post, hôm 10.5, bà Đổng Minh Châu, Chủ tịch tập đoàn Gree Electric Appliances, được biết đến như “nữ hoàng đồ gia dụng” đã tham dự buổi livestream bán hàng trên nền tảng xã hội Kuaishou và nhanh chóng thu hút hơn 16 triệu lượt xem. Những số liệu doanh thu “khủng” sau buổi livestream cho thấy sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc.
Bắt đầu từ 19 giờ 30 và kéo dài trong 3 giờ đồng hồ, bà Đổng Minh Châu đã giới thiệu sản phẩm máy lọc không khí và máy xay sinh tố cầm tay. Phiên bán hàng trực tuyến này còn có sự góp mặt của những ngôi sao livestream nổi tiếng tại Trung Quốc.
"Chúng tôi cần tăng nhu cầu của khách hàng trong nước. Qua nền tảng bán hàng trực tuyến, chúng tôi hi vọng sẽ có cơ hội thúc đẩy doanh số, mang lại một thị trường mới", bà Đổng Minh Châu chia sẻ với South China Morning Post hôm 11.5.
Bà cũng cho biết thêm: "Gree có hơn 30.000 nhà phân phối và tôi hi vọng họ có thể kết hợp bán hàng qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Tôi chỉ đang bắt đầu mở đường cho họ".
Trước đó, do ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, Gree - nhà sản xuất máy điều hòa không khí lớn nhất Trung Quốc đã báo cáo doanh thu giảm đến 50% và lợi nhuận ròng lao dốc 72,5% trong ba tháng đầu năm. Nhiều trung tâm thương mại và cửa hàng ở Trung Quốc đã đóng cửa vài tháng gần đây, đồng thời hầu hết người tiêu dùng đều ở nhà trong bối cảnh bị phong tỏa và cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh.
"Bán hàng trực tuyến cho phép người mua hàng tương tác và chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu được mọi nhu cầu của họ. Tôi không hi vọng thu hút người mua vì giá rẻ, mà hi vọng các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc được biết đến rộng rãi", bà Đổng Minh Châu nói.
Vào tháng 4 vừa qua, tuân thủ Chỉ thị số 15/CT-TTg về thực hiện giãn cách xã hội, Gree Việt Nam cũng đã tổ chức buổi ra mắt sản phẩm mới năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh việc trình làng 3 dòng điều hòa mới, Gree Việt Nam cũng công bố chính thức gia nhập sân chơi đồ gia dụng với dải sản phẩm thiết yếu như: nồi cơm cao tầng IH, nồi áp suất, bếp điện từ, quạt đứng, quạt điều hòa, máy lọc không khí...
Không chỉ sở hữu ngôn ngữ thiết kế tối giản, sang trọng, các sản phẩm gia dụng của Gree còn được tích hợp những thành tựu công nghệ tiên tiến nhờ vào tiềm lực R&D vượt trội: IoT (Internet of Things), ứng dụng trí tuệ nhân tạo, điều khiển, tương tác bằng giọng nói…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.