3 lý do khiến Apple thất bại với iPhone 4 inch

13/12/2015 08:10 GMT+7

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã nghe rất nhiều thông tin về việc Apple đang chuẩn bị tung ra một chiếc iPhone 4 inch truyền thống, có tên gọi iPhone 6C vào đầu năm sau.

Trong thời gian gần đây, chúng ta đã nghe rất nhiều thông tin về việc Apple đang chuẩn bị tung ra một chiếc iPhone 4 inch truyền thống, có tên gọi iPhone 6C vào đầu năm sau.

iPhone 4 inch được ra mắt trong năm sau sẽ không thể thành công? - Ảnh: ReutersiPhone 4 inch được ra mắt trong năm sau sẽ không thể thành công? - Ảnh: Reuters
Điểm khác biệt của mẫu iPhone này so với người tiền nhiệm iPhone 5C trước đó chính là: mức giá phải chăng hơn, vỏ kim loại thay cho vỏ nhựa, và cấu hình tốt hơn.

Đặc biệt, thông tin này còn trở nên đáng tin cậy, khi được chuyên gia Ming-Chi Kuo, người có biệt tài dự đoán các sản phẩm của Apple khẳng định. Thế nhưng, theo những phân tích mới đây, có lẽ quyết định của Apple sẽ đi ngược lại những dự đoán của người dùng. Bởi một khi sản xuất lại thế hệ iPhone 4 inch, Apple sẽ thực sự thất bại.

Dưới đây là 3 lý do khiến iPhone 4 inch sẽ tiếp tục khiến "nhà táo" đi vào vết xe đổ trước đó.

iPhone màn hình 4 inch sẽ đi ngược với triết lý kinh doanh của Apple
iPhone màn hình lớn mới là những gì Apple cần hướng tới - Ảnh: Reuters
Nếu nhìn vào những báo cáo trong năm 2014 và năm nay, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng, không phải những chiếc iPhone màn hình 4 inch đã đem lại thành công rực rỡ cho Apple. Mà đó phải là những thế hệ iPhone màn hình lớn như iPhone 6 hay iPhone 6S. Do đó, việc cho ra đời iPhone 4 inch, hay iPhone 6C sẽ đi ngược lại những xu thế mà Apple đang tạo dựng bấy lâu.

Ngoài ra, một yếu tố khiến iPhone 4 inch sẽ khó lòng xuất hiện trong năm sau, chính là kích thước của sản phẩm này. Nên nhớ rằng, 4 chiếc iPhone gần đây nhất được Apple tung ra đều có kích thước là 4,7 inch, và 5,5 inch. Điều này cho thấy, người dùng đã quen với việc sử dụng iPhone màn hình lớn, thay vì kích cỡ vừa xinh, nằm gọn trong lòng bàn tay như iPhone thế hệ cũ.

Nói cách khác, iPhone màn hình lớn mới là xu thế, đồng thời là lý do để người dùng đổi mới smartphone. Có chăng, việc nhiều người mong muốn 1 chiếc iPhone 4 inch là do họ vẫn đang sử dụng iPhone thế hệ cũ.

iPhone vỏ kim loại nhiều màu sắc không phải là yếu tố được quan tâm
Đây mới thực sự là những nhà vô địch của Apple - Ảnh: Reuters
Nhiều nguồn tin từng khẳng định, chiếc iPhone 6C sẽ được Apple tung ra vào năm sau sẽ sở hữu thiết kế kim loại với nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung, phù hợp với người dùng trẻ hiện đại. Thế nhưng, có vẻ như đây không phải là những ưu tiên hàng đầu của người dùng khi chọn lựa một chiếc iPhone. Minh chứng là phiên bản iPhone vàng hồng trong năm nay.

Ban đầu, đây được xem là phiên bản màu sắc gây sốt, và hứa hẹn tạo ra doanh thu lớn cho Apple. Tuy nhiên, theo thời gian, phiên bản này lại dường như không thực sự hấp dẫn như người dùng mong đợi. Ngược lại, các phiên bản màu sắc truyền thống như xám, bạc hay vàng mới là những lựa chọn được nhiều người dùng cân nhắc.

Điều này chứng tỏ, dù có thay đổi chất liệu trên mẫu iPhone 6C kích thước màn hình 4 inch, vỏ kim loại thay cho vỏ nhựa, nhưng hiệu quả mà Apple nhận được là không rõ ràng. Thậm chí là phản tác dụng. Bởi những màu sắc sặc sỡ trên smartphone nói chung, và iPhone nói riêng thường rất kén người dùng. Như iPhone 5C là một ví dụ điển hình.

Đừng mong iPhone 6C sẽ rẻ
Một sản phẩm thực sự rẻ cần tương xứng về giá bán và chất lượng - Ảnh: Reuters
Sở dĩ nhiều người mong đợi vào chiếc iPhone 6C là bởi theo thông lệ, những sản phẩm có ký tự “C” sẽ sở hữu giá bán tốt hơn các model iPhone còn lại. Nhìn vào mẫu iPhone 5C trước đây, những tin đồn này có phần chính xác. Nhưng đừng vội tin rằng, iPhone 4 inch được Apple tung ra vào năm sau sẽ rẻ như nhiều người dùng kỳ vọng.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, chiếc iPhone 6C của Apple có thể chỉ được trang bị một cấu hình phần cứng tương đương thế hệ iPhone 5S trước đây. Điều này đồng nghĩa, hiệu năng cũng như trải nghiệm của sản phẩm này sẽ bị giảm đi đáng kể. Nói cách khác, người dùng có thể sẽ mua được một chiếc iPhone giá rẻ, nhưng cấu hình cũng được cắt giảm tương đương.

Bên cạnh đó, nguồn tin rò rỉ còn tiết lộ, iPhone 4 inch ra mắt vào năm 2016 sẽ có mức giá từ 400-500 USD, rẻ hơn so với bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6S Plus hiện hành. Tuy nhiên, nếu đem cấu hình nêu trên và mức giá bán so sánh với các sản phẩm chạy Android, rõ ràng, người dùng đang chịu thiệt. Do đó, sẽ chẳng có lý do nào cho thấy iPhone 4 inch sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.