4 triệu máy tính Bộ Quốc phòng Mỹ cài đặt Windows 10

18/02/2016 10:05 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ cài đặt Windows 10 trên 4 triệu máy tính của họ, một sự chứng thực quan trọng đối với hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ cài đặt Windows 10 trên 4 triệu máy tính của họ, một sự chứng thực quan trọng đối với hệ điều hành mới nhất của Microsoft, theo PCWorld.

Microsoft đã thành công với việc thu hút Bộ Quốc phòng Mỹ nâng cấp Windows 10 - Ảnh: AFPMicrosoft đã thành công với việc thu hút Bộ Quốc phòng Mỹ nâng cấp Windows 10 - Ảnh: AFP
Điều này đánh dấu việc triển khai Windows 10 lớn nhất đối với một tổ chức, doanh nghiệp được công bố từ trước đến nay. Mục đích của Bộ Quốc phòng Mỹ là để tất cả máy tính hiện chạy phiên bản Windows cũ có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới của Microsoft trong vòng 1 năm.

Đây là khoảng thời gian vô cùng nhanh chóng cho một tổ chức lớn như Bộ Quốc phòng, đặc biệt khi mà Windows 10 mới chỉ cập bến thị trường trong vòng chưa đến 1 năm. Đó là một động thái giúp họ sắp xếp lại bộ phận công nghệ thông tin, vốn được xem là hết sức quan trọng để bảo vệ họ khỏi các cuộc tấn công kỹ thuật số.

Với việc Bộ Quốc phòng Mỹ triển khai kế hoạch cập nhật Windows 10, Microsoft tự tin về một kế hoạch tương tự mà các tổ chức chính phủ Mỹ thực hiện trong thời gian tới. Chưa rõ chi phí mà Bộ Quốc phòng Mỹ bỏ ra để nâng cấp lên Windows 10, nhưng đó là một phần nằm trong kế hoạch chi tiêu 44 tỉ USD mỗi năm của Bộ dành cho CNTT và an ninh mạng.

Ngoài ra, Microsoft cũng đón nhận một tin vui khác đó là dòng sản phẩm Surface của hãng đã được chứng nhận đáp ứng các yêu cầu bảo mật và khả năng tương tác mà Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra. Điều đó có nghĩa là tablet của Microsoft có thể nằm trong kế hoạch triển khai thiết bị kỹ thuật số đến các nhân viên của Bộ này trong tương lai không xa.

Với 4 triệu thiết bị nâng cấp lên Windows 10 mà Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện, cơ hội để hoàn thành mục tiêu 1 tỉ thiết bị trên toàn thế giới cài đặt Windows 10 vào cuối mùa hè năm 2018 sẽ trở nên thiết thực hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.