5 cách sử dụng Surface Book

03/11/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Không chỉ là một chiếc máy tính xách tay thông thường, Surface Book của Microsoft còn có thể làm được nhiều điều khác đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

(TNO) Không chỉ là một chiếc máy tính xách tay thông thường, Surface Book của Microsoft còn có thể làm được nhiều điều khác đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn.

Theo WinBeta, có nhiều cách khác nhau cho phép bạn sử dụng Surface Book để đáp ứng nhu cầu sản phẩm của mình. Đầu tiên, và mặc định đó là sử dụng Surface Book ở chế độ máy tính xách tay. Đây là chế độ truyền thống mà các máy tính xách tay mang lại. Về cơ bản, đây không phải là một kiểu thiết kế có tính cách mạng hay thú vị so với các sản phẩm khác.
Surface Book khi ở chế độ máy tính xách tay truyền thống
Nhưng một đặc điểm lớn của Surface Book đó là khả năng tách màn hình khỏi bàn phím, chuyển đổi Surface Book thành một chiếc máy tính bảng Surface mạnh mẽ. Bạn có thể nhấn vào nút tách nằm trên bàn phím nếu muốn tháo phần máy tính bảng ra khỏi bàn phím. Khi nhấn nút này bàn phím sẽ gửi tín hiệu tới màn hình rồi chuyến tới ổ khóa cơ và sẽ thực hiện việc tách ra ngay lập tức.
Khi tách khỏi bàn phím, phần màn hình sẽ trở thành một chiếc tablet mạnh mẽ
Bạn có thể ngồi trên chiếc ghế dài hoặc đi bộ xung quanh với thiết bị trên tay của bạn, biến Surface Book trở thành một chiếc tablet mạnh mẽ.

Thay vì gắn màn hình Surface Book vào bàn phím theo cách thông thường, tại sao bạn không thử gắn ngược nó xem sao? Ở chế độ này, bạn có thể sử dụng hiệu quả bàn phím khi muốn đặt máy theo hướng đứng. Theo cách này thì chiếc Surface Book của bạn trở thành lựa chọn hoàn hảo trong nhà bếp bằng cách hiển thị công thức nấu ăn, hoặc xem một bộ phim trên YouTube.
Một chế độ rất thuận lợi khi bạn muốn xem phim hoặc học nấu ăn
“Tent mode” là một chế độ thay thế khác mà các nhà sản xuất thiết bị như Lenovo thường quảng cáo. Tương tự như trường hợp nói trên, bạn có thể sử dụng chế độ này để xem phim hoặc xem các bài thuyết trình một cách dễ dàng.
Chế độ chiếc lều này mang lại cho bạn trải nghiệm xem phim và thuyết trình dễ dàng hơn
Và cuối cùng, bạn có thể gấp thiết bị theo cách ngược lại (miễn là màn hình gắn vào bàn phím theo chiều ngược), Surface Book của bạn sẽ được chuyển đổi thành một máy tính bảng với bàn phím gắn liền. Đây là cách thú vị để bạn sử dụng Surface Book, tuy nhiên vẫn chưa xác định được cách sử dụng thực tế mà nó mang lại.
Một kiểu khá lạ lẫm, có lẽ phù hợp cho người đứng và duyệt web với Surface Book
Nhìn chung, trong danh sách các kiểu dáng mà Surface Book có thể phục vụ thì ba chế độ đầu tiên có lẽ sẽ được sử dụng phổ biến nhất, trong khi chế độ thứ năm là rất hiếm khi cần đến. Có thể xem Surface Book là chiếc máy tính xách tay phục vụ 5 nhu cầu trong 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.