5 điểm nhấn trong sự kiện lớn nhất năm của Apple

11/09/2019 11:38 GMT+7

Sự kiện ra mắt phần cứng lớn nhất của Apple trong năm 2019 chính thức diễn ra vào rạng sáng nay 11.9 (theo giờ Việt Nam), và đúng như dự đoán, hãng đã đem đến những sản phẩm và công bố thú vị.

Nếu không có dịp theo dõi toàn bộ video tường thuật sự kiện của Apple vào rạng sáng nay, bạn có thể theo dõi các bài viết về từng sản phẩm chi tiết trên chuyên mục Công nghệ của Thanh Niên hoặc xem bản tóm lược các điểm nhấn chính của sự kiện qua bài viết dưới đây:

Dùng dịch vụ để gia tăng giá trị cho phần cứng và “dụ” khách hàng nâng cấp

Dịch vụ tặng kèm của Apple sẽ là ván cờ “tất tay” để giành lợi thế phần cứng lẫn dịch vụ

ảnh chụp màn hình sự kiện

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Apple TV Plus dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 1.11 tới với mức giá hấp dẫn, chỉ khoảng 4,99 USD/tháng - thấp hơn 2 USD so với dịch vụ thuê bao của Disney+ và chỉ bằng phân nửa của hàng loạt dịch vụ thuê bao truyền hình lớn khác như Netflix chẳng hạn.
Bất ngờ hơn, Apple còn tặng kèm gói Apple TV Plus có thời hạn 1 năm nếu bạn mua một sản phẩm mới trong hệ sinh thái của Apple gồm: iPad, iPhone, laptop MacBook hoặc máy tính để bàn iMac hay Mac/Mac Pro mới. Bên cạnh Apple TV Plus, dịch vụ thuê bao game trực tuyến Apple Arcade cũng phát hành với ưu đãi tương tự, hãng tuyên bố sẽ tặng kèm 1 năm thuê bao Arcade miễn phí cho khách hàng mua các mẫu máy tính, máy tính bảng và điện thoại mới của Apple.

[VIDEO] Apple TV+ giá chỉ 4,99 USD/tháng, cuộc đua video trực tuyến thêm khốc liệt

Nói cách khác, Apple đang tận dụng chính dịch vụ của họ để giữ chân và lôi kéo người dùng tiếp tục nâng cấp các sản phẩm mới của hãng với một ưu đãi rất khó cưỡng, qua đó gián tiếp gây khó khăn trực tiếp cho các dịch vụ tương tự của đối thủ và tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm phần cứng của họ.

iPad thế hệ thứ 7 nâng cấp màn hình lên 10,2 inch

iPad thế hệ thứ 7 nâng kích cỡ màn hình lên 10.2 inch

ảnh chụp màn hình TheVerge

Khá bất ngờ khi Apple quyết định công bố bản cập nhật iPad cho phân khúc tầm trung với việc ra mắt mẫu iPad mới dùng màn hình 10,2 inch thay cho mẫu iPad 9,7 inch cũ.
Mẫu iPad mới sẽ có giá khởi điểm 329 USD, nhưng có một số cải tiến so với thế hệ cũ. Cụ thể, máy chỉ được trang bị chip xử lý A10 Bionic dùng trong iPhone 7 nhưng được tối ưu hơn trên hệ điều hành iPadOS mới. Ngoài ra, nó còn được trang bị Smart Connector - tính năng hữu ích nếu bạn dùng kèm bàn phím thông minh từ tính Smart Keyboards bán kèm của Apple.

Apple Watch Series 5 dùng màn hình luôn bật

Apple Watch Series 5 chủ yếu được cải tiến về tính năng

ảnh chụp màn hình sự kiện

Ngoại hình Apple Watch Series 5 có thể không khác nhiều so với mẫu đồng hồ thông minh thế hệ thứ tư năm ngoái, nhưng bên trong thiết bị này được Apple bổ sung nhiều tính năng thú vị. Đáng chú ý nhất, đây là chiếc Apple Watch đầu tiên hỗ trợ chức năng màn hình luôn bật (Always-on-Display).
Thay vì giới hạn tần suất bật màn hình để kéo dài thời lượng pin như các mẫu Apple Watch trước đó hoặc các smartwatch của đối thủ, Apple Watch Series 5 chủ động giảm độ sáng nhưng vẫn giữa lại các thông tin cơ bản mà bạn cần. Theo đó, đây là màn hình LTPO cho phép tự động điều chỉnh tần số làm tươi dao động ở mức 60 Hz và 1 Hz, cho phép sản phẩm tiết kiệm pin bằng cách điều chỉnh thủ công tần số làm tươi để kéo dài thời lượng dùng pin lên đến 18 giờ chỉ trong một lần sạc, mang lại thời lượng pin tương tự Series 4.
Apple Watch Series 5 có giá 399 USD cho phiên bản tích hợp GPS và 499 USD cho phiên bản GPS + LTE, tương tự giá khởi điểm của Series 4. Tuy nhiên, đây cũng là chiếc Apple Watch đầu tiên ra mắt với tùy chọn chất liệu gốm và titan nên người dùng sẽ có thêm các lựa chọn đắt đỏ hơn, dù Apple chưa chính thức công bố mức giá của các phiên bản xa xỉ này.

iPhone 11 là bản nâng cấp thú vị của Xr về mọi mặt với mức giá rẻ hơn

iPhone 11 là bản nâng cấp đáng giá của iPhone Xr

ảnh chụp màn hình TheVerge

iPhone 11 được coi là bản kế thừa iPhone Xr với màn hình LCD 6,1 inch, chip xử lý A13 Bionic mới tương tự hai mẫu cao cấp còn lại. Sản phẩm sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với mức giá khởi điểm của iPhone Xr khi nó ra mắt vào năm ngoái.
iPhone 11 được bổ sung hệ thống camera kép, trong đó camera góc rộng lên tới 13 mm là điểm nhấn thú vị. Trong khi camera trước hỗ trợ quay phim chuyển động chậm mà Apple gọi là Slofies với tốc độ lên tới 120 khung hình/giây.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max ra mắt với nhiều cải tiến vượt bậc

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max mang đến những cải tiến vượt trội so với thế hệ cũ

ảnh chụp màn hình

Các flagship mới của iPhone thú vị hơn nhiều người dự đoán. Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đều sở hữu cùng hệ thống 3 camera ở đủ loại tiêu cự, trong đó có một ống kính tele, một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính góc siêu rộng (13 mm). Apple công bố, mỗi camera trong số 3 camera mới đều có khả năng quay phim 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Ngoài ra, Apple cũng bắt kịp các đối thủ Android bằng việc bổ sung chế độ chụp đêm Nightmode và có một số chế độ chụp và quay phim chuyên nghiệp khác, trong đó có chi tiết cao dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 tới.
iPhone 11 Pro dùng màn hình OLED 5,8 inch và phiên bản Pro Max dùng màn hình OLED 6,5 inch, cả hai đều hỗ trợ HDR và có độ sáng ấn tượng lên tới 1.200 nit. Tất nhiên, chúng đều trang bị chip xử lý A13 Bionic mới nhất của Apple với khả năng xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay ở thị trường di động. Ngoài ra, Apple cũng công bố chương trình “đổi cũ lấy mới” khá thú vị dành cho khách hàng mua iPhone 11 và iPhone 11 Pro, đáng tiếc là chương trình có lẽ không được áp dụng tại thị trường Việt Nam.
Các phiên bản iPhone mới sẽ chính thức cho phép đặt hàng trước từ ngày 20.09 tới, trong đó iPhone Pro sẽ có giá khởi điểm là 999 USD và iPhone 11 Pro Max có giá khởi điểm là 1099 USD. Tại Việt Nam, FPT Shop cũng đã công bố mức giá dự kiến của iPhone mới, theo đó iPhone 11 dự kiến sẽ có giá bán chính thức từ 21,99 triệu đồng, iPhone 11 Pro là 30,99 triệu đồng và iPhone 11 Pro Max là 33,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.