5 điều tuyệt vời khiến bạn mong năm 2020 đến ngay lập tức

23/02/2016 08:00 GMT+7

Không chỉ đem đến phát minh mới giúp cuộc sống tiện nghi hơn, các hãng công nghệ còn nỗ lực giúp con người sống hạnh phúc, rảnh rang trong tương lai khi xóa bỏ những nỗi lo ngại: lạc đường; mất tiền, giấy tờ; trộm viếng thăm,…

Không chỉ đem đến phát minh mới giúp cuộc sống tiện nghi hơn, các hãng công nghệ còn nỗ lực giúp con người sống hạnh phúc, rảnh rang trong tương lai khi xóa bỏ những nỗi lo ngại: lạc đường; mất tiền, giấy tờ; trộm viếng thăm,…

Lạc đường sẽ bị “xóa sổ”
 
5 điều tuyệt vời khiến bạn mong năm 2020 đến ngay lập tức 1
Nhờ smartphone cũng như các thiết bị công nghệ hỗ trợ định vị GPS, việc tìm đường đi trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết. Các ứng dụng hướng dẫn đường đi nổi tiếng cài đặt trên các dòng điện thoại thông minh không chỉ giúp người dùng tìm được đường đi nhanh nhất, hiệu quả nhất (tránh kẹt xe) mà còn cung cấp cho người dùng nhiều thông tin và cả hình ảnh về các địa điểm trên đường đi như sân bay, công viên, trạm xe buýt, đường cao tốc, ga tàu lửa. Không chỉ thế, những chiếc xe hơi kết nối được điều khiển bằng đồng hồ hay điện thoại thông minh như hứa hẹn của CEO Samsung, ông BK Yoon tại Hội chợ điện tử tiêu dùng toàn cầu 2015 cũng sẽ biết rõ điểm đi và điểm đến để lên những lịch trình đường đi rõ ràng. Khái niệm “lạc đường” sẽ biến mất trong từ điển.
Không lo mất trộm tiền hay thẻ tín dụng
Trong tương lai, nỗi lo bị mất cắp tiền hay thẻ tín dụng mà không nhận biết sớm, bị kẻ gian sử dụng thẻ sẽ không còn nữa. Những ứng dụng hỗ trợ đi liền với điện thoại giúp thanh toán điện tử dựa trên thông tin của thẻ thật sẽ khiến nỗi lo bảo mật biến mất. Hiện tại, tại Mỹ, Anh, Hàn Quốc, một số điện thoại thông minh dòng Samsung Galaxy đã có ứng dụng Samsung Pay cho phép người ta thanh toán bằng … ảnh chụp thẻ tín dụng.
5 điều tuyệt vời khiến bạn mong năm 2020 đến ngay lập tức 1Thẻ tín dụng ảo Samsung Pay.
Mở khóa không cần chìa
5 điều tuyệt vời khiến bạn mong năm 2020 đến ngay lập tức 2
Cuộc sống tiện nghi khiến con người càng sở hữu nhiều tài sản và hàng loạt chìa khóa bảo vệ khối tài sản của mình: khóa nhà, khóa xe hơi, khóa két sắt. Đi cùng với nỗi lo giữ gìn tài sản là nỗi lo mất chìa khóa. Trong tương lai, công nghệ tiên tiến sẽ cung cấp những ổ khóa điện tử không cần chìa khóa cùng xu thế IoTs (Vạn vật kết nối) sẽ giúp các thiết bị thông minh kết nối với nhà, xe hơi, két sắt… của bạn. Bạn có thể mở khóa vào nhà bằng vân tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, thậm chí có thể khóa và mở cửa nhà từ xa. Cũng không cần thiết phải mua các thiết bị của cùng một hãng để chúng được đồng bộ với nhau. Nền tảng Internet of Things mà hãng Samsung đang phát triển cho phép thiết bị của các hãng kết nối với nhau trong tương lai. Ví dụ, xe hơi BMW, nhà thông minh Samsung, két sắt Hòa Phát của bạn đều sẽ kết nối với nhau và bạn không phải lích kích mang theo một chùm chìa khóa của tất cả những tài sản này nữa
Phát hiện và bắt trộm dù vắng nhà
5 điều tuyệt vời khiến bạn mong năm 2020 đến ngay lập tức 3

Trong tương lai, những ngôi nhà thông minh sẽ có khả năng phát hiện kẻ trộm và bắt giữ chúng dù gia chủ đang cách xa nhà hàng dặm cây số. Samsung đã cho ra đời một thiết bị cảm ứng có tên là Samsung SmartSense Multi sensor cài đặt trên cửa ra vào và kết nối với một ứng dụng “chống trộm” Baby Monitor trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sẽ thông báo cho người dùng mọi bất thường xảy ra bên trong ngôi nhà của họ. Trong trường hợp có kẻ trộm viếng thăm nhà khi bạn đang đi du lịch hay đi công tác xa, bạn có thể gọi điện cho cảnh sát thông báo vị trí chính xác của kẻ đột nhập để họ có thể thực thi nhiệm vụ dễ dàng hơn. Với thiết bị thông minh này, bạn sẽ có thể yên tâm vi vu đi khắp nơi mà không còn lo lắng trộm sẽ viếng nhà nữa.
Nhận dạng mà không cần đến giấy tờ cá nhân
5 điều tuyệt vời khiến bạn mong năm 2020 đến ngay lập tức 4
Công nghệ cấy ghép các microchip vào vật nuôi để theo dõi chó mèo trong tương lai sẽ phát triển trên đối tượng là con người. Bạn có thể tiêm dưới da mình một microchip RFID (tín hiệu nhận dạng tần số radio tầm ngắn) cho phép truyền nhận dạng của bạn khi bạn đi qua một trạm kiểm soát an ninh, qua cổng một sân vận động bóng đá hay giúp bạn mua thực phẩm tại cửa hàng Wal-Mart. Con chip này còn có thể định vị một đứa trẻ bị bắt cóc và nhận dạng người thân ở những khu vực có chiến tranh. Các mô cấy ghép sẽ có một mã số ID duy nhất dùng để kích hoạt các thiết bị như điện thoại và liên kết đến các cơ sở dữ liệu chứa thông tin vô hạn, trong đó đã bao gồm thông tin cá nhân như tên họ, địa chỉ, quốc tịch, hồ sơ sức khỏe và thậm chí cả sở thích mua hàng của bạn. Bằng việc cấy ghép microchip dưới da, bạn có thể đi du lịch bất kỳ nơi đâu mà không cần hộ chiếu, chứng minh nhân dân hay bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh bạn là ai vì toàn bộ thông tin cá nhân của bạn đã được lưu trữ trong các con chip điện tử và bạn không còn lo sợ giấy tờ tùy thân của mình sẽ bị mất cắp nữa.
Một thế giới tốt đẹp hơn là ước mơ của các nhà phát triển công nghệ toàn cầu. Trong dòng chảy ấy, Samsung, một trong những người khổng lồ về công nghệ trên thế giới, cũng đang nỗ lực để hiện thực hóa những ý tưởng giúp cuộc sống của con người trở nên an toàn hơn. Samsung luôn đồng hành và lắng nghe ý tưởng từ mọi người để lấy cảm hứng cho các phát minh công nghệ góp phần kiến tạo tương lai. Đó là lí do, Samsung đã tổ chức cuộc thi Tương lai là… trong năm 2015 để tạo ra một nơi mọi người có thể chia sẻ hình dung, tưởng tượng của mình về thành phố, ngôi nhà và bản thân trong tương lai. Để biết thêm những điều tuyệt vời có thể sẽ thành hiện thực trong tương lai, những ý tưởng thú vị về tương lai, mời bạn theo dõi thêm tại website cuộc thi www.tuonglailai.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.