50 năm nữa sẽ có đường cao tốc dưới nước

31/08/2019 12:06 GMT+7

Đường cao tốc dưới nước, taxi bay, thể thao trên không trung..., tất cả những thứ đó không còn là điều viễn tưởng, mà sẽ trở nên phổ biến trong 50 năm tới.

Đó là những dự đoán trong một báo cáo mới nhất về cuộc sống của con người trong tương lai.
Ngoài ra, con người còn có thể sản xuất hàng loạt bộ phận, thiết bị theo dõi sức khỏe và nhà cửa có thể tự làm sạch, theo báo cáo được viết bởi một nhóm học giả và nhà tương lai học. Chủ tịch TechUK và đồng chủ tịch của Viện mã hóa Jacqueline de Rojas; giám đốc kỹ thuật và giáo dục tại Học viện Kỹ thuật Hoàng gia, tiến sĩ Rhys Morgan và nhà tương lai học về thực phẩm, bác sĩ Morgaine Gaye là những người có tên trong báo cáo.
Báo cáo cho rằng vào năm 2069 thế giới sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng trong giao thông. Với phương tiện hiện đại, con người sẽ di chuyển dưới nước trong đường ống nối Vương quốc Anh với lục địa châu Âu và các khu vực khác. Phương tiện giao thông như những cabin trong suốt tốc độ cao đi lại giữa các quốc gia chưa đến một giờ.
50 năm nữa sẽ có đường cao tốc dưới nước1

Khách sạn trong không gian

Ngoài chạy trên mặt đất, taxi và xe buýt có thể bay trong đô thị, như một giải pháp giảm tắc nghẽn giao thông. Nhanh hơn, con người sẽ chế tạo tên lửa có thể tái sử dụng, vận chuyển hành khách trong bầu khí quyển với tốc độ cao, đi từ London và New York chỉ mất 30 phút.
Về sức khỏe, con người sẽ có những "người bạn đồng hành ảo" theo dõi tình trạng sức khỏe trong suốt cuộc đời và có thể chuyển ngữ các triệu chứng và tình trạng bệnh sang bất kỳ ngôn ngữ nào.
Công nghệ "in 3D" quy mô lớn sẽ cho phép tạo ra những cơ quan nội tạng thay thế cho con người và động vật mà cụ thể là côn trùng sẽ là nguồn cung cấp protein quan trọng. Con người sẽ nghỉ mát ở các khách sạn sang trọng trong không gian xoay quanh mặt trăng hoặc các hành tinh nhờ tạo ra lực hấp dẫn của riêng mình.
50 năm nữa sẽ có đường cao tốc dưới nước2

Thể thao trên không

Ông Tanya Weller, Giám đốc Samsung Showcase, KX, công ty chủ trì báo cáo cho biết, 50 năm trước con người chưa bao giờ có thể dự đoán những thay đổi chúng ta đang có hiện nay. Trong khi đó, bà de Rojas, đồng tác giả của báo cáo, nói rằng con người sẽ chứng kiến những thay đổi và sáng tạo về công nghệ lớn nhất trong 50 năm tới, những thứ mà chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy nếu như không phải trong điện ảnh.
"Giống như cuộc cách mạng công nghiệp xảy ra cách đây 250 năm, cuộc cách mạng kỹ thuật số sẽ thách thức tất cả các giả định về cách chúng ta hướng đến cuộc sống trong tương lai", bà de Rojas phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.