69 biểu tượng cảm xúc mới cho thiết bị di động

06/04/2017 14:17 GMT+7

Trang Dailymail đưa tin vào giữa năm 2017 này Tổ chức Emojipedia sẽ phát hành phiên bản mới cung cấp thêm 69 biểu tượng cảm xúc (emoji) cho người dùng.

Từ năm 1998, người dùng điện thoại di động, laptop trên thế giới đã làm quen với các biểu tượng nhằm diễn đạt cảm xúc, tâm trạng, chọc cười nhau… thường là chen vào giữa câu hoặc cuối câu. Thoạt đầu biểu tượng cảm xúc (emoji) chỉ là cách gõ đặc biệt trên bàn phím ví dụ: (^_-) [Nháy mắt]; (亠~亠) [Nghi lắm nha]; (≧o≦) [Sung sướng]… Phát triển lên một bước là emoji bằng hình ảnh, rồi đến emoji hình ảnh động (GIF). Thậm chí người ta thành lập Emojipedia là dạng từ điển có các phiên bản từ 1.0 đến 5.0 (mới nhất).
Tại địa chỉ http://emojipedia.org/ emojipedia/5.0/new/ chúng ta có thể tải phiên bản mới nhất emoji 5.0 bắt đầu từ ngày 30.6.2017, phiên bản này có 137 emoji trong đó 69 là hoàn toàn mới (ảnh). Emoji 5.0 được viết bằng bảng mã Unicode 10.0, mọi người đều có thể học để tự tạo thêm emoji mới theo ý thích cá nhân.
Emoji được sắp xếp theo chủ đề ví dụ: Con người, thần thoại, động vật, ẩm thực, các hoạt động... Đặc biệt đối với con người bên cạnh những hình khuôn mặt biểu cảm, còn có người theo tuổi tác (em bé, thiếu nhi, trưởng thành, người già...) riêng đối với giới tính thì không chỉ nam - nữ mà còn có những biểu tượng không phân định rõ giới tính với đủ màu da, sắc tộc.
Muốn hiểu ý nghĩa của mỗi emoji mới hãy truy cập http://emojipedia.org/emojipedia/5.0/new/ kế tiếp bấm từng biểu tượng một để được giải thích vì Emojipedia không tiết lộ liệu họ có cho kèm cách diễn giải này trong phiên bản mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.