Ai đã yêu cầu Instagram sao chép Stories của Snapchat?

11/04/2018 09:49 GMT+7

Instagram được cho là đã sao chép nhiều tính năng trên Snapchat trong thời gian qua, trong đó đáng chú ý nhất là Stories. Câu hỏi đặt ra là sự sao chép này bắt nguồn từ đâu?

Theo Engadget, báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy Mark Zuckerberg chính là người đứng sau quyết định sao chép Stories trên Snapchat vào Instagram. Nguồn tin cho biết, nhà sáng lập Instagram đã từ chối sao chép Snapchat Stories cho đến khi CEO Facebook yêu cầu tính năng này. Cụ thể, Zuckerberg tin rằng Instagram sẽ bỏ lỡ cả thế hệ nếu công ty không đổi mới sản phẩm của mình.
Cũng theo Bloomberg, ở thời điểm ban đầu Instagram đã tiến hành kiểm tra nội bộ tính năng Stories nhưng không bị áp lực phải bổ sung nó. Đồng sáng lập Kevin Systrom cho biết đã có những căng thẳng về tương lai của Instagram trước khi Stories được triển khai.
Trong thực tế, việc Zuckerberg quyết định chọn Stories là điều không quá bất ngờ. Snapchat là dịch vụ hướng đến thiếu niên với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2015 và 2016. Trong khi Instagram đã ra mắt trước nhưng tốc độ của Snapchat đã tạo ra một mối đe dọa cho vị trí dẫn đầu của Instagram trong giới trẻ. Chỉ đến khi Stories được mang đến Instagram, làn sóng tăng trưởng của Snapchat mới giảm đi trong khi Instagram tăng lên.
Quan trọng hơn, thành công của Instagram rất quan trọng đối với sự thành công của Facebook. Mặc dù có thể ít người dùng hơn nhưng nó thực sự là một mạng xã hội thay thế cho những người phản đối Facebook sau các rắc rối về quyền riêng tư. Nếu Instagram tụt lại phía sau, các nhà phê bình càng có thêm lý do để lôi kéo người dùng thoát Facebook hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.