AI giúp thông báo trên điện thoại thông minh hơn

21/03/2018 10:54 GMT+7

Các thông báo trên điện thoại có thể khiến người dùng cảm thấy phiền toái, tuy nhiên một trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể giải quyết điều đó.

Theo Engadget, một số ứng dụng có thể gửi quá nhiều thông báo, điều này thường khiến người dùng tắt thông báo cho ứng dụng hoặc xóa nó hoàn toàn. Tuy nhiên dự án AI được đưa ra bởi Ton Ton Hsieng-De Huang và Hung-Yu Kao trên arXiv.org sẽ giúp các thông báo trở nên thông minh hơn.
Hệ thống AI được các nhà phát triển gọi là C-3PO làm việc bằng cách phân tích lịch sử duyệt web, lịch sử mua sắm và chi tiết tài chính của một người. Dữ liệu được cung cấp bởi Leopard Mobile, một công ty internet có trụ sở tại Đài Loan.
Nơ-ron thần kinh sau đó sẽ phân tích các thông báo bật lên mà mọi người đang nhận được và những thông báo mà họ nhấp vào. Theo một báo cáo, AI đã có thể đưa ra các thông báo thông minh hơn, giảm số lượng thông báo tổng thể và tăng tỷ lệ nhấp chuột lên thông qua các mức báo cáo nhận được.
Nhóm nghiên cứu cho biết họ vẫn còn nhiều việc phải làm. Các bước tiếp theo là cải tiến mô hình nơ-ron thần kinh bằng cách giảm số lượng các tác vụ phức tạp mà nó phải thực hiện. Ngoài ra họ muốn áp dụng mô hình này vào một hệ thống mà các nhà quảng cáo có thể sử dụng để tối ưu thời gian và tần suất phân phối quảng cáo của họ.
Bất cứ ai đang phải vật lộn với số lượng thông báo trên điện thoại của họ đều có thể thấy tại sao điều này có thể là một tin vui. Giải pháp dễ nhất để giảm thông báo là tắt thông báo hoặc xóa hoàn toàn một ứng dụng. Công nghệ mới cho phép người dùng và nhà phát triển ứng dụng tối ưu hóa khả năng làm việc tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.