AirPods Max sẽ không hỗ trợ Apple Music lossless qua Lightning

Thành Luân
Thành Luân
19/05/2021 06:25 GMT+7

AirPods Max sẽ không hỗ trợ âm thanh lossless của Apple Music qua kết nối không dây hoặc có dây, trong khi HomePod và HomePod mini cũng không hỗ trợ định dạng âm thanh mới.

Theo AppleInsider, Apple vừa công bố các định dạng âm thanh chất lượng cao mới cho Apple Music, bao gồm Spatial Audio được hỗ trợ bởi Dolby Atmos và phát trực tuyến âm thanh chất lượng lossless. Tuy nhiên, có một số sản phẩm của Apple sẽ không thể tận dụng được tính năng thứ hai.
Mặc dù AirPods Max và HomePod đều có thể hỗ trợ Spatial Audio nhưng chúng sẽ không tương thích với phát trực tuyến lossless trong một số trường hợp nhất định. Ví dụ Apple xác nhận AirPods Max sẽ không hỗ trợ phát trực tuyến chất lượng lossless qua cáp Lightning. Nguyên nhân vì cổng Lightning bị giới hạn ở các nguồn đầu ra analog và không tương thích với các định dạng âm thanh digital. Lossless sẽ chỉ được phát qua Bluetooth do giới hạn băng thông.

Giá hơn 12 triệu đồng, tai nghe Airpods Max có gì hay?

Bên cạnh đó, ghi nhận từ MacRumors cho thấy cả HomePod và HomePod mini đều sẽ hỗ trợ phát trực tuyến nhạc lossless.
Các tùy chọn phát trực tuyến lossless của Apple Music sẽ có sẵn trong hai cấp. Lossless thông thường sẽ cung cấp âm thanh lên đến 48 kHz, trong khi định dạng “Hi-Res Lossless” sẽ cung cấp âm thanh từ 48 kHz đến 192 kHz. Tùy chọn thứ hai sẽ yêu cầu một phụ kiện như bộ chuyển đổi USB digital-to-analog.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.