Alibaba thâu tóm dịch vụ giao hàng Ele.me với giá 9,5 tỉ USD

03/04/2018 06:59 GMT+7

Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng cổ phần của mình trong thị trường cung cấp thực phẩm và dịch vụ tại Trung Quốc, sau khi công ty này giành quyền kiểm soát hoàn toàn Ele.me với giá 9,5 tỉ USD.

Theo Neowin, cách đây 2 năm, Ele.me đã đầu tư vào hoạt động thương mại điện tử trị giá 900 triệu USD với các chi nhánh Ant Small và Micro Financial Services Group cung cấp số tiền còn lại với tổng vốn đầu tư là 1,25 tỉ USD. Hiện tại, Alibaba và các chi nhánh tài chính chiếm khoảng 43% cổ phần tại Ele.me, nhưng Alibaba sẽ thu được tất cả các cổ phiếu còn lại sau khi giao dịch hoàn tất.
Là một phần của thỏa thuận, Ele.me sẽ giữ lại thương hiệu của mình trong khi Alibaba sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật đầy đủ cho hoạt động kinh doanh. Ngoài ra người sáng lập của Ele.me Zhang Xuhao sẽ là chủ tịch của startup và cố vấn đặc biệt cho CEO nhóm chiến lược bán lẻ mới của Alibaba. Trong khi đó phó chủ tịch Alibaba Group Wang Lei sẽ đảm nhận vai trò CEO Ele.me .
Mục tiêu của việc mua lại theo hai hướng. Đầu tiên, Alibaba muốn kết hợp đầy đủ hình thái của Ele.me vào hệ sinh thái của mình và mở rộng phạm vi chiến lược thương mại điện tử cho các dịch vụ địa phương mang tên New Retail nhằm kết nối liền mạch những trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến của người tiêu dùng thông qua công nghệ.
CEO Alibaba Daniel Zhang cũng thừa nhận sự thống trị của Ele.me trong việc phân phối thực phẩm trực tuyến và thị trường dịch vụ địa phương. Với thương vụ này, Ele.me có thể tận dụng cơ sở hạ tầng của Alibaba trong thương mại và tìm ra các hướng đi mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm để tăng động lực cho nhóm chiến lược bán lẻ mới.
Hãng nghiên cứu Analysys ghi nhận, thị trường phân phối thực phẩm đã đạt 10,7 tỉ USD trong quý 4/2017, tăng 16,2% so với quý trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.