Amazon điều tra nhân viên bán dữ liệu người dùng

0 Thanh Niên Online
Amazon đã xác nhận với tờ Wall Street Journal rằng họ đang điều tra các báo cáo cho biết nhiều nhân viên tại Mỹ và Trung Quốc đã làm rò rỉ dữ liệu cho các thương nhân trên trang web để đổi lấy tiền mặt.
Thu nhập thấp dẫn đến việc nhiều nhân viên Amazon có thể bị cám dỗ bởi đồng tiền  /// Ảnh: AFP Thu nhập thấp dẫn đến việc nhiều nhân viên Amazon có thể bị cám dỗ bởi đồng tiền - Ảnh: AFP
Thu nhập thấp dẫn đến việc nhiều nhân viên Amazon có thể bị cám dỗ bởi đồng tiền
Ảnh: AFP
Theo Engadget, những thương nhân này đã trả đến 2.000 USD để lấy dữ liệu bán hàng nội bộ và địa chỉ email của người đánh giá (để thuyết phục họ thay đổi hoặc xóa các đánh giá xấu). Trong một số trường hợp, các thương nhân đã trả tiền cho nhân viên của Amazon để xóa các đánh giá tiêu cực hoàn toàn.
[VIDEO] Amazon điều tra nhân viên nhận hối lộ tiết lộ tin mật
Ngoài các đánh giá sai lệch với thực tế, hành vi này cũng mang đến cho các thương nhân những lợi thế bất hợp pháp. Cụ thể, bằng cách cho họ biết thói quen mua sắm của khách hàng, từ khóa phổ biến và các chi tiết khác vốn được giữ bí mật. Sau đó, họ có thể viết lại mô tả sản phẩm và quảng cáo để tăng cơ hội cho sản phẩm của họ hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm.
Amazon cho biết đã thực hiện các bước để chống lại hành vi này, bao gồm cả việc thay thế một nhà điều hành của công ty ở Trung Quốc gần đây. Theo giải thích từ Amazon, việc thu nhập ở mức tương đối thấp tại Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến việc các nhân viên công ty có thể bị cám dỗ để nhận tiền.
Cũng trong tuyên bố mới nhất từ Amazon, công ty khẳng định sẽ không khoan dung cho hành vi nói trên và sẽ giới hạn khả năng truy cập dữ liệu cho các nhân viên nhằm giảm thiểu các sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cổng ra máy bay của hãng American Airlines đang ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt /// Ảnh: Business Traveller>

Nhận dạng khuôn mặt để lên máy bay ở Mỹ

CNBC đưa tin ngành hàng không Mỹ đang lấy ý tưởng từ các nhà sản xuất phần cứng smartphone và máy tính, bằng cách nghiên cứu công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tăng tốc dịch vụ phục vụ khách hàng.