Amazon Kindle Oasis có gì nổi bật?

25/11/2017 17:00 GMT+7

Kindle Oasis mới mang đến tính năng phát audiobook, chống thấm nước và giá bán thấp hơn bản gốc. Nhưng liệu nó có đủ để Amazon thu hút người hâm mộ ebook đến với sản phẩm của mình?

Với kích thước 160 x 142,2 x 3,3 - 8,4 mm, màn hình 7 inch có mật độ điểm ảnh 300 ppi, tablet của Amazon có ánh sáng rực rỡ cho việc đọc vào ban đêm, số lượng đèn LED tăng lên 12 để chiếu sáng tốt hơn, trong khi cảm biến ánh sáng giúp Oasis có thể thay đổi độ sáng theo điều kiện xung quanh. Nếu muốn, bạn có thể điều chỉnh độ sáng bằng tay hoặc tắt tính năng tự động đi.
Ở bên phải màn hình có hai nút lật trang, hơi dày hơn một chút so với kiểu cũ. Tuy nhiên, trước khi có thể kiểm soát tất cả mọi thứ thông qua màn hình cảm ứng, khả năng đáp ứng nhanh hơn, một cải tiến đáng chú ý về khả năng xoay màn hình nhờ cảm biến gia tốc.
Kindle Oasis có hình dạng bất đối xứng với thiết kế dày hơn ở một bên và giảm dần sang bên còn lại, mà theo Amazon đó là kiểu ergonomic nhằm tạo cảm giác cầm tốt hơn. Đây cũng là thiết bị đọc sách điện tử đầu tiên của hãng có vỏ bảo vệ đi kèm (3 màu khác nhau). Mẫu vỏ bảo vệ này đóng vai trò là pin dự phòng cho máy, giúp tăng thời lượng pin thêm 7 tuần. Nhìn chung, trải nghiệm cho thấy Oasis có cảm giác thoải mái hơn so với Kindle thông thường do nó tập trung vào sự linh hoạt của đôi tay.
Máy đọc sách mới của Amazon có trọng lượng 193 gr, mặc dù nặng hơn so với phiên bản Oasis đời đầu nhưng lại mang đến cảm giác chắc chắn hơn nhiều do trang bị thêm vỏ máy.
Đây cũng là Kindle chống thấm nước đầu tiên của Amazon. Đạt chuẩn đánh giá IPX8, máy có thể chịu nước ở độ sâu 2 m trong 1 giờ. Tuy nhiên, dường như thiết bị này cũng có thể làm việc ở dưới biển, bồn tắm hay nhiều thể loại khác.
Kindle Oasis đi kèm phần mềm mới nhất được Amazon thiết kế cho việc đọc sách. Nó cung cấp khả năng điều chỉnh kích thước phông chữ với 8 mức khác nhau nhằm đáp ứng từng đối tượng người dùng.
Sự thay đổi lớn trong phần mềm trên thiết bị chính là hỗ trợ audiobook. Mặc dù không có jack cắm tai nghe nhưng Kindle Oasis sẽ dựa vào bluetooth để làm việc, có nghĩa bạn có thể nghe với tai nghe bluetooth hoặc hệ thống âm thanh xe hơi.
Audiobook được biểu thị bằng một biểu tượng tai nghe ở góc trên cùng bên phải. Trong khi bạn đang đọc ebook văn bản, nếu có thêm phiên bản audio, bạn sẽ thấy biểu tượng tai nghe ở góc dưới cùng bên phải của nó. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ đọc cũng như cho phép nó tự động đưa đến điểm mà mình đã nghe trước đó.
Thời lượng pin sử dụng của Kindle Oasis theo lý thuyết lên đến 7 tuần cho trường hợp đọc sách nửa giờ mỗi ngày, tắt kết nối không dây và điều chỉnh độ sáng ở mức dưới 50%. Sau khi máy cạn kiệt pin, bạn có thể sạc thông qua cổng kết nối microUSB.
Kindle Oasis có giá bán khởi điểm từ 249,99 USD, áp dụng cho bản wifi và bộ nhớ trong 8 GB. Bạn có thể bổ sung thêm 30 USD để mua bản có bộ nhớ trong 32 GB và thêm 70 USD nữa để có thêm kết nối LTE tải sách xuống. Nói đơn giản, với số tiền 349,99 USD, bạn có thể sở hữu chiếc Kindle Oasis đi kèm tính năng Audible dành cho audiobook. Đây được xem là con số cao hơn so với những chiếc Kindle nếu chỉ cần một thiết bị phục vụ nhu cầu đọc sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.