Amazon mở bán lại smartphone BLU sau nghi án dính mã độc

07/08/2017 08:29 GMT+7

Trang thương mại điện tử Amazon đã quyết định mở bán lại thương hiệu smartphone BLU, sau lo ngại vấn đề an ninh bảo mật.

Theo Neowin, trong thông báo vừa được đưa ra, Amazon cho biết các thiết bị của BLU đã được phép xuất hiện trở lại trên trang bán hàng của công ty, vì trước đó hãng nhận được các thông báo giả.
Trước đó, Amazon thông báo ngừng bán điện thoại BLU khi nhận được báo cáo của công ty bảo mật Kryptowire, cho thấy một số smartphone này đang thu thập dữ liệu của người dùng và gửi về máy chủ tại Trung Quốc.
Vấn đề an ninh luôn được quan tâm trên các smartphone của BLU trong quá khứ. Vào tháng 11 năm ngoái, công ty chuyên sản xuất điện thoại Android giá rẻ của Trung Quốc thừa nhận rằng ứng dụng bên thứ ba đã thu thập thông tin tin nhắn văn bản, nhật ký cuộc gọi và danh bạ trên một số thiết bị.
Vào thời điểm đó, công ty nói rằng phần mềm có tên gọi Adups (được sử dụng cho bản cập nhật OTA) đã ảnh hưởng đến 120.000 điện thoại. Công ty cũng tuyên bố đã thay thế công cụ này bằng công cụ của Google và các máy chủ rõ ràng hơn trong tương lai.
Sau sự cố liên quan đến Amazon, BLU đã bác bỏ những cáo buộc mới nhất từ Kryptowire. Công ty nói rằng, mặc dù các điện thoại cũ vẫn sử dụng ứng dụng Adups nhưng khẳng định chúng không chứa các phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hoặc phần mềm bí mật. Bên cạnh đó, các dữ liệu hiện thu thập là tiêu chuẩn cho chức năng OTA và không ảnh hưởng đến quyền riêng tư hoặc an ninh của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.