Amazon quan tâm dịch vụ Boost của T-Mobile và Sprint

01/06/2019 11:12 GMT+7

Amazon đang quan tâm đến việc mua lại dịch vụ không dây trả trước Boost Mobile từ T-Mobile và Sprint nếu hai nhà mạng này quyết định thoái vốn để đẩy nhanh thương vụ sáp nhập 26,5 tỉ USD của họ.

Theo Reuters, Boost hiện là một trong những thương hiệu về dịch vụ mạng không dây trả trước của Sprint và đóng vai trò quan trọng trong thỏa thuận sáp nhập với T-Mobile. Các nhà phân tích tại Cowen ước tính Boost có 7 đến 8 triệu khách hàng và thương vụ có thể được định giá đến 4,5 tỉ USD nếu thỏa thuận với Amazon bao gồm phổ không dây, sóng dữ liệu và các trang thiết bị được thực hiện.
Mối quan tâm của Amazon dành cho thương vụ này phần lớn đến từ việc thỏa thuận sẽ cho phép hãng bán lẻ lớn nhất thế giới có thể sử dụng mạng không dây T-Mobile trong ít nhất sáu năm tới. Nguồn tin cho biết Amazon cũng sẽ quan tâm đến bất kỳ dịch vụ không dây nào có thể được thoái vốn.
Ajit Pai, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC), hồi đầu tháng này đã “bật đèn xanh” cho thương vụ sáp nhập giữa Sprint và T-Mobile với điều kiện hai nhà mạng này thoái vốn khỏi Boost Mobileas cũng như yêu cầu họ xây dựng 5G ở khu vực nông thôn và cung cấp băng thông rộng không dây đủ tốt để thay thế đường truyền cố định.
T-Mobile và Sprint đã cam kết bán Boost như một phần của các biện pháp nhằm giảm thị phần của họ trong mảng kinh doanh không dây trả trước và nhận được sự chấp thuận theo quy định cho kế hoạch sáp nhập 26 tỉ USD của họ.
Việc sáp nhập, nếu được hoàn tất, sẽ giảm số lượng nhà mạng ở Mỹ chỉ còn ba nhà mạng không dây thay vì bốn như hiện nay. T-Mobile và Sprint là các nhà mạng lớn thứ ba và thứ tư sau Verizon và AT&T.
Amazon đã và đang xây dựng trải nghiệm các cuộc gọi điện thoại thông qua sản phẩm Echo Connect của họ, sử dụng dịch vụ điện thoại cá nhân tại nhà và cho phép loa kích hoạt bằng Alexa để gọi điện thoại. Amazon cũng có lịch sử lâu đời trong việc khám phá các dự án mới, chẳng hạn như thực hiện các chương trình truyền hình gốc cho thành viên đăng ký thuê bao gói Amazon Prime.
Hiện cả ba phía đều không đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.