Amazon thâu tóm startup robot Canvas Technology

12/04/2019 07:27 GMT+7

Amazon vừa công bố mua lại Canvas Technology, một startup (công ty khởi nghiệp) về robot có trụ sở tại Boulder, Colorado.

Theo Reuters, Canvas Technology được thành lập vào năm 2015 chuyên phát triển các xe đẩy tự lái giúp vận chuyển hàng hóa, hệ thống giỏ hàng tự động... và định vị mình là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Fetch.
Sau thương vụ này, Canvas sẽ gia nhập vào Amazon Robots, bộ phận được thành lập sau khi Amazon thâu tóm công ty chế tạo robot Kiva Systems với giá 775 triệu USD vào năm 2012.
Phát ngôn viên của Amazon hiện chưa đưa ra bình luận về giá cả và các điều khoản của thương vụ này nhưng hai công ty đã chia sẻ một tầm nhìn chung về một tương lai nơi mọi người làm việc cùng với robot để cải thiện hơn nữa sự an toàn và trải nghiệm tại nơi làm việc.
Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đã và đang tự động hóa các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của mình bằng robot. Amazon cũng đã cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với công nghệ tự lái khi gần đây tham gia vào vòng tài trợ trị giá 530 triệu USD cho startup xe không người lái Aurora Innovation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.