AMD kiện Intel vì “lạm dụng” độc quyền

29/06/2005 09:48 GMT+7

Hãng Advanced Micro Devices Inc. (AMD) - đối thủ cạnh tranh chính trên lĩnh vực sản xuất bộ vi xử lý dành cho máy tính (chip) với tập đoàn Intel – đã chính thức khởi kiện Intel do đã có những hành động vi phạm luật cạnh tranh công bằng.

Theo AMD, Intel đã sử dụng mọi biện pháp kể từ việc đe doạ đến việc “tài trợ” bất hợp pháp cho các đối tác để cố gắng biến mình thành nhà sản xuất chip lớn nhất trên thế giới.

Vụ kiện này đã được đệ trình lên Toà án quận Court (Delaware, Mỹ). Đây có thể coi là “đòn xung đột” mới nhất giữa hai đối thủ kình địch trong lĩnh vực sản xuất chip dành cho máy tính hàng đầu trên thế giới này trong suốt hai thập kỉ cạnh tranh khốc liệt. Và vụ kiện này cũng không có gì mới khi gần đây Intel cũng vừa bị xử thua trong một vụ kiện tương tự với AMD tại thị trường Nhật Bản.

Intel bị AMD kiện chủ yếu về dòng chip x86 dành cho các máy tính để bàn chạy các hệ điều hành như Microsoft Windows, Solaris hay Linux.

Trong bộ hồ sơ vụ kiện dài tới 48 trang này, AMD cho rằng Intel đã “ép buộc” các khách hàng không được kí các thoả thuận với AMD với dẫn chứng đầy đủ được thu thập từ 38 công ty – trong đó có các tên tuổi lớn như Dell Inc., Sony Corp. và Gateway Inc.

Hiện Intel vẫn chưa có bất kì phản ứng nào trước vụ kiện của AMD.

Theo VN Media

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.