AMD trình làng dòng GPU Radeon RX 5700 và CPU Ryzen thế hệ thứ ba

Thành Luân
Thành Luân
17/07/2019 11:08 GMT+7

AMD vừa ra mắt nền tảng chơi game PC mới dựa trên dòng GPU AMD Radeon RX 5700 và vi xử lý PC AMD Ryzen thế hệ thứ 3, hứa hẹn tăng trải nghiệm khi chơi game với hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt.

AMD Radeon RX 5700 series định nghĩa lại những gì có thể có trong game ở độ phân giải cao. Được xây dựng trên kiến trúc AMD RDNA hoàn toàn mới và tiến trình xử lý 7nm, các card đồ họa mới mang đến độ trung thực hình ảnh vượt trội, hiệu năng nhanh như chớp và các tính năng tiên tiến để cung cấp sức mạnh cho các tựa game AAA và eSports mới nhất.
Với tối đa 12 lõi và 24 luồng, vi xử lý PC AMD Ryzen thế hệ thứ 3 là minh chứng mạnh mẽ cho sự dẫn đầu công nghệ của AMD, cung cấp bộ xử lý 7nm hiệu suất cao đầu tiên cho máy tính để bàn. Dựa trên di sản của kiến trúc Zen hiệu suất cao, kiến trúc Zen 2 mới tích hợp các cải tiến mang đến sự nâng cấp đáng kể IPC, ước tính khoảng 15%, giúp chơi game và tạo nội dung nhanh hơn.
Ngoài ra, card đồ họa dòng AMD Radeon RX 5700 khai thác kiến trúc chơi game RDNA, được xây dựng từ nền tảng hiệu năng vượt trội, khả năng mở rộng và sử dụng năng lượng hiệu quả, được thiết kế để thúc đẩy tương lai của game trên PC, hệ máy console, di dộng và đám mây. Kiến trúc RDNA mới hỗ trợ bộ nhớ GDDR6 tốc độ cao, PCIe 4.0 và cung cấp hiệu suất trên mỗi xung nhịp cao hơn tới 1,25 lần, và trên mỗi chỉ số công suất là cao hơn 1,5 lần so với kiến trúc Graphic Core Next (GCN) trước đây của AMD, cho phép trải nghiệm chơi game siêu thực, siêu nhạy và tốc độ cao.
AMD cũng đã thiết kế chipset X570 mới cho AMD Socket AM4, nền tảng đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ giao diện PCIe 4.0. Hỗ trợ cho PCIe 4.0 mở đường cho các loại card đồ họa hiệu năng cao, thiết bị mạng, ổ NVMe… Với hơn 100 bo mạch chủ AM4 hiện có trên thị trường, các đối tác của AMD cũng dự kiến sẽ giới thiệu thêm 50 mẫu khác với chipset AMD X570 mới, giúp người dùng có thể thoải mái lựa chọn dải sản phẩm rộng nhất trong lịch sử AMD.
AMD cũng công bố bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen 3000 Series tích hợp nhân đồ họa Radeon Graphics, có xung nhịp CPU và đồ họa cao hơn thế hệ trước đó, cộng với các tính năng trong trình điều khiển mới như Radeon Anti-Lag. Vi xử lý mới sẽ có hiệu suất đồ họa tốt nhất trong phân khúc đồ họa tích hợp, mang đến tốc độ khung hình mượt mà cho các game thủ ở độ phân giải 1080p, khả năng phát trực tuyến 4K HDR và hỗ trợ Radeon FreeSync.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.