Ấn Độ muốn kiểm soát chặt nhiều ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc

0 Thanh Niên Online
Các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc ngày càng phổ biến với người dùng Ấn Độ, song giờ đây nước này muốn quản lý chúng.
Người dùng điện thoại tại một trạm tàu ở Mumbai  /// Ảnh: AFP Người dùng điện thoại tại một trạm tàu ở Mumbai - Ảnh: AFP
Người dùng điện thoại tại một trạm tàu ở Mumbai
Ảnh: AFP
Cụ thể, Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử Ấn Độ vừa đưa ra dự thảo luật cho các ứng dụng nói trên, vốn chạy trên nội dung do người dùng tạo ra và có hơn 5 triệu người dùng trên đất Ấn.
Những quy tắc mới được đề xuất yêu cầu chủ sở hữu những ứng dụng này phải thành lập văn phòng tại Ấn Độ, và chỉ định một quan chức cấp cao chịu trách nhiệm cho bất cứ lo ngại pháp lý nào có thể phát sinh. Nếu luật được thông qua, chủ sở hữu ứng dụng phải “đặt ra nhiều công cụ tự động để chủ động xác định, xóa hoặc vô hiệu hóa quyền truy cập công khai vào thông tin hoặc nội dung bất hợp pháp”.
Các ứng dụng Trung Quốc như ứng dụng video TikTok, Like và Helo nhanh chóng giành thị phần ở thị trường Ấn Độ. Nhiều trong số này chiếm 10 trong số các app phổ biến nhất thuộc cửa hàng ứng dụng Android năm 2018. Hiện TikTok, Like và Helo cùng cơ quan Ấn Độ chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Xe điện Electra Meccanica Solo tại cơ sở sản xuất /// Ảnh: Bloomberg

Độc đáo xe điện ba bánh giá 15.500 USD của Canada

Nó chạy hoàn toàn bằng điện như ô tô Tesla, có giá như một chiếc Ford Fiesta song lại là một trong những chiếc xe hình thù kỳ lạ nhất mà bạn từng thấy. Solo được kỳ vọng tái định nghĩa ô tô.