Android 11 sẽ tự động thu hồi quyền từ các ứng dụng không sử dụng

25/04/2020 12:23 GMT+7

Google vừa phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển của Android 11 với nhiều thay đổi, bao gồm khả năng tự động thu hồi quyền từ các ứng dụng nếu chúng không được sử dụng trong một thời gian dài.

Theo Neowin, tính năng này được gọi là Auto revoke permissions và bị tắt theo mặc định. Nó được đặt sâu bên trong menu App permissions của ứng dụng Settings, ở cuối mỗi danh sách ứng dụng. Tính năng này cần được bật thủ công cho các ứng dụng mà người dùng đã cài đặt trên thiết bị của mình và không có lựa chọn chuyển đổi đồng thời tất cả.
Bên cạnh đó, dường như tính năng này không thu hồi tất cả quyền từ một ứng dụng khi nó không được sử dụng trong nhiều tháng. Cũng không rõ là mất bao lâu để tính năng này thu hồi quyền từ một ứng dụng không sử dụng.

Auto revoke permissions được tắt theo mặc định

Ảnh chụp màn hình

Google cũng giới thiệu một số thay đổi và cải tiến nhỏ khác trong bản xem trước của Android 11. Cùng với Auto revoke permissions, công ty cũng giới thiệu khả năng loại bỏ các thông báo liên tục, làm mới menu Recent Apps…
Được biết, đây là bản xem trước dành cho nhà phát triển thứ ba của Android 11 và là bản cuối cùng được Google phát hành cho các nhà phát triển. Công ty hiện chuẩn bị khởi chạy Android 11 beta để giúp mọi người có thể dễ dàng tải phiên bản Android sắp tới trên thiết bị Pixel của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.