Android đánh bại iOS về lòng trung thành người dùng smartphone

Thành Luân
Thành Luân
10/03/2018 08:06 GMT+7

Một cuộc khảo sát từ hãng nghiên cứu CIRP cho biết sự trung thành của người dùng Android hiện ở mức cao hơn so với iOS của Apple.

Theo TechCrunch, CIRP phát hiện rằng sự trung thành của thương hiệu Android đã được duy trì ở mức cao kể từ đầu năm 2016, và vẫn duy trì ở mức cao nhất từng thấy. Báo cáo cho thấy, người dùng Android tại Mỹ trong năm 2017 có tỷ lệ trung thành 91%, cao hơn so với 86% của iOS.
Từ tháng 1.2016 đến tháng 12.2017, lòng trung thành của người dùng Android dao động từ 89 đến 91%, còn mức độ trung thành của iOS từ 85 đến 88%.
CEO CIRP Mike Levin giải thích rằng người dùng đã giải quyết khá nhiều về thương hiệu mà họ lựa chọn ở thời điểm hiện tại. Với việc chỉ có hai hệ điều hành di động ở thời điểm này, có vẻ người dùng đã chỉ chọn một, tìm hiểu nó, đầu tư vào các ứng dụng và gắn bó với nó. Theo ông Levin, Apple và Google giờ đây cần tìm ra giải pháp làm thế nào để bán sản phẩm và dịch vụ đến những khách hàng trung thành này.
Đây được xem là lý do tại sao cả hai công ty ngày càng tập trung vào các dịch vụ, vì họ cố gắng thu được các khoản doanh thu lớn hơn từ cơ sở người dùng tương ứng của mình. Với Apple, công ty đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ các dịch vụ trong báo cáo quý vừa qua, cho thấy sự tăng trưởng từ những thứ như Apple Music, Apple Pay, iCloud, AppleCare và App Store.
Với người dùng Android, lòng trung thành của thương hiệu cao hơn có thể phản ánh được khả năng chuyển sang các kiểu điện thoại mới khác nhau mà không cần phải rời khỏi Android, mà nguyên nhân nhờ sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay. Điều đó cho phép người dùng tự do thử nghiệm những trải nghiệm mới mà không cần phải đầu tư vào các ứng dụng đã mua hoặc thời gian tìm hiểu về Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.