Android Market có thể sẽ qua mặt App Store

30/04/2011 09:45 GMT+7

(TNO) Chỉ trong một thời gian ngắn nữa, kho ứng dụng trực tuyến Android Market của Google sẽ vượt qua được App Store của Apple về số lượng ứng dụng.

Theo PCWorld, nếu App Store vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng như thời điểm hiện tại thì chỉ trong vòng 5 tháng tới, Android Market sẽ trở thành gian hàng cung cấp nhiều ứng dụng nhất dành cho người dùng smartphone.

Thời điểm hiện tại, Android Market đang là nơi cung cấp ứng dụng miễn phí nhiều nhất cho các dòng điện thoại thông minh. Theo đó, Android Market có hơn 132.342 ứng dụng miễn phí còn App Store chỉ có khoảng 121.845 ứng dụng miễn phí.

 
Android Market của Google đang có tốc độc tăng trưởng mạnh  -  Ảnh: PCWorld

Sở dĩ Android Market có tốc độ tăng trưởng nhanh đến như vậy, là do đây là nền tảng mở và đang được rất nhiều hãng sản xuất di động lựa chọn làm hệ điều hành chính trên máy.

Ngoài ra, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cũng cho biết rằng - điện thoại thông minh chạy Android là một trong những lựa chọn ưa thích nhất của người dùng Mỹ khi họ có ý định mua điện thoại mới.

Song song đó, hãng này còn dự đoán kết thúc năm 2012 kho ứng dụnng Windows Phone 7 Marketplace của Microsoft sẽ vươn lên vị trí thứ 3, sau Android Market và App Store.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.