Android O cải thiện thời gian khởi động, hiệu suất ứng dụng và tuổi thọ pin

18/05/2017 09:53 GMT+7

Đến với Hội nghị các nhà phát triển I/O 2017, Google giới thiệu phiên bản beta của Android O - bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho hệ điều hành di động từ Google.

Theo Neowin, trong số nhiều tính năng mới trong Android O, Google cho biết người dùng có thể mong đợi hiệu suất hệ điều hành được cải thiện khi sử dụng thiết bị thông qua một loạt phương pháp tối ưu hóa.
Nhận xét về Android O, cô Stephanie Saad Cuthbertson - một quản lý sản phẩm tại Google cho biết: “Sự thay đổi quan trọng nhất ở O chính là thời gian khởi động. Ví dụ với Pixel, bạn sẽ thấy trong hầu hết các trường hợp thời gian khởi động bây giờ sẽ nhanh gấp đôi”.
Cô Cuthbertson cũng nói thêm rằng Google đã tối ưu tất cả các ứng dụng để nó hoạt động nhanh hơn và mượt mà hơn theo mặc định nhờ những thay đổi sâu rộng đối với Android Runtime (ART).
“Dựa vào tính toán từ Google Sheets cho thấy một loạt hành động phổ biến hiện nay đã nhanh hơn gấp 2 lần, và tất cả đều từ hệ điều hành mà không cần sự thay đổi liên quan đến ứng dụng”, cô Cuthbertson tiếp tục.
Cuthbertson lưu ý rằng các ứng dụng vẫn có thể gây ra những tác động lớn đến hiệu suất tổng thể của thiết bị. Theo cô, một số ứng dụng vẫn đang chạy ở chế độ ẩn, và điều này tiêu tốn rất nhiều tài nguyên của hệ thống, đặc biệt là làm tiêu hao pin.
Các hành động phổ biến tăng gấp đôi nhờ những cải tiến bên trong Android O Ảnh: Google
Vì vậy Android O đi kèm với tính năng mới “giới hạn khôn ngoan” liên quan đến hoạt động nền của các ứng dụng. Những ranh giới này cung cấp các giới hạn hợp lý dành cho ứng dụng nhằm đảm bảo tối ưu hóa thời lượng pin và giải phóng bộ nhớ hệ thống.
Các cải tiến này là một phần của những thay đổi lớn hơn liên quan đến quyền hệ thống trong Android O, nơi Google mang đến một loạt các cải tiến rộng hơn cho hệ điều hành, kể cả đối với người dùng cuối lẫn nhà phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.