'Anh hùng' 3D đang cứu Sony?

Thu Thảo
Thu Thảo
01/08/2019 20:57 GMT+7

Giữa lúc các nhà sản xuất smartphone nỗ lực hết sức để giúp thiết bị của họ thú vị hơn trong mắt người tiêu dùng, hãng Nhật Bản Sony tìm ra cách để ăn nên làm ra.

Theo nhà báo Tim Culpan của chuyên mục Bloomberg Opinion, các nhà sản xuất smartphone rất nóng lòng thu hút người dùng đến mức sẵn sàng tung ra nhiều tính năng mới lạ vào thiết bị. Đơn cử, Samsung vừa qua gặp khó khăn khi vụng về cho ra mắt mẫu smartphone có màn hình gập được.
Song miễn là các hãng như Apple và Huawei Technologies tiếp tục phát triển, các nhà sản xuất công nghệ giúp họ gây ấn tượng với người tiêu dùng vẫn sẽ ăn nên làm ra. Sony là một công ty như thế. Hãng vừa công bố doanh thu hoạt động cao hơn 30% so với ước tính nhờ bộ phận sản xuất cảm biến 3D cho máy ảnh smartphone.
Dù Sony nổi tiếng với các trò chơi, âm nhạc và phim ảnh, đơn vị sản xuất cảm biến và hình ảnh mới là bộ phận đem về doanh thu vượt trội. Lợi nhuận của mảng này tăng 70% so với cách đây một năm, mức tăng lớn nhất so với bất kỳ bộ phận nào của công ty.
Hồi tháng 12.2018, giám đốc Sony Satoshi Yoshihara từng dự báo mức tăng sản lượng sản phẩm cảm biến 3D, một trong nhiều dòng sản phẩm cảm biến hình ảnh mà Sony cung cấp. Kể từ đó, Huawei chọn thành phần hình ảnh Sony cho cả thiết bị Honor 20 Pro lẫn Mate P30. Apple cũng thể hiện sự quan tâm đến cảm biến 3D của doanh nghiệp.
Nỗ lực nâng doanh số điện thoại của những cái tên như Samsung, Apple và Huawei là tin tốt cho Sony. Bộ phận trò chơi của hãng hiện yếu hơn và công ty cũng cắt giảm dự báo kinh doanh cho cả năm sau. Vì thế, Sony sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà sản xuất smartphone.
Apple và Huawei có thể kỳ vọng rằng thực tế tăng cường (AR) cùng 3D giúp thiết bị của họ đủ sức hút người dùng. Hiện tại, tập trung vào phát triển và sản xuất cảm biến là chiến lược nhạy bén nhất của Sony.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.