Anonymous đánh sập 5.500 tài khoản Twitter của IS

18/11/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Tổ chức hacker nổi tiếng thế giới Anonymous vừa thông báo đã đánh sập hơn 5.500 tài khoản Twitter của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Tổ chức hacker nổi tiếng thế giới Anonymous vừa thông báo đã đánh sập hơn 5.500 tài khoản Twitter của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Tài khoản #OpParis của nhóm Anonymous với nội dung khẳng định 5.500 tài khoản Twitter của ISIS đã bị đánh sập - Ảnh chụp màn hình Twitter
Đây là kết quả có được sau một ngày tuyên chiến với nhóm khủng bố này vì đã tấn công những người vô tội ở Paris, Reuters ngày 17.11 đưa tin.
"Việc đánh sập các tài khoản ISIS này là kết quả của sự phối hợp giữa tập thể hacker tinh vi, những người chuyên tìm kiếm thông tin và cả những gián điệp của chúng tôi ở mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi có những người rất gần với ISIS và vì thế các hoạt động tấn công của chúng tôi đều rất dễ dàng", Alex Poucher, đại diện nhóm hacker cho biết.
Được biết, hôm 16.11, Anonymous cho đăng tải một đoạn video trên mạng tuyên bố rằng họ sẽ tiến hành cuộc tấn công lớn chưa từng có nhằm tuyên chiến với IS vì đã tấn công và làm thiệt mạng 129 người vô tội và 352 người bị thương ở Pháp.
"Các thành viên Anonymous trên toàn thế giới sẽ săn tìm các người", một thành viên trên video cho biết. "Các anh nên biết rằng chúng tôi sẽ truy tìm cho bằng được và sẽ không khoan nhượng".
 Trước thông tin này của Anonymous, đại diện của IS đã gửi lại thông điệp rằng hành động này của nhóm hacker là "ngu ngốc". Đây không phải là lần đầu Anonymous tuyên chiến với IS, vào đầu năm nay, nhóm hacker này đã đánh sập khoảng 149 đường dẫn đến các trang web của tổ chức khủng bố IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.